Đâu là bí quyết tìm việc khi chưa có bằng đại học

30/05/2018

Tim viec 24h cho rằng tấm bằng đại học chính là tấm vé quan trọng để bạn bước qua mọi cánh cửa, thậm chí nó đóng vai trò như một chiếc chìa khóa vàng giúp bạn mở ra nhiều cơ hội việc làm trong tương lai. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng bạn phải có trong tay tấm bằng đại học thì mới có cơ hội việc làm hấp dẫn.

Tim viec 24h

Bạn biết đấy, chìa khóa muốn mở cửa cũng phải mở ra những cánh của phù hợp thì mới thực sự có giấ trị. Thế nên tấm bằng đại học chỉ có được giá trị trọn vẹn nhất nếu như bạn chủ động đi tìm kiếm những cánh cửa phù hợp trước. Thực tế đã chứng minh rằng, có rất nhiều bạn sinh viên trẻ tài năng đã tự tạo ra thành công cho chính mình bằng một công việc tiềm năng mặc dù các bạn còn ngồi trên ghế nhà trường, còn chưa nhận được tấm vé thông hành kia. Vậy lý do gì giúp cho các bạn có thể tìm được việc làm hấp dẫn ngay khi chưa nhận bằng đại học.

Nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động xã hội

Khi còn là sinh viên, nhất thiết nên tìm cho mình một câu lạc bộ để sinh hoạt. Sức mạnh thay đổi con người của câu lạc bộ vô cùng to lớn mà có thể nhiều người không hề biết, lại ngại thay đổi . Có thể đánh giá, các câu lạc bộ hay các tổ chức chính là một môi trường hoàn hỏa dành cho sinh viên. Nhất là các bạn sinh viên còn thiếu nhiều kỹ năng sống, khá rụt rè  lại luôn được chào đón.

>>> Xem thêm: Làm sao để có thể tìm được việc làm tại Đà Nẵng khi không có bằng cấp

>>> Xem thêm: Những lời khuyên dành cho bạn khi viết CV xin việc

Tim viec 24h

Thông qua các hoạt động của câu lạc bộ, chúng ta luôn luôn nhận được những nguồn năng lượng tích cực từ những bài học những kỹ năng được hình thành. Câu lạc bộ là cầu nối quan trọng để bạn năng động hơn và hòa nhịp vào rất nhiều hoạt động xã hội.

Tim viec 24h

Nhờ đó, chúng ta có cơ hội mở rộng nhiều mối quan hệ xã hội. Đó có thể những những tình cảm bạn bè tốt đẹp, sẵn sàng đồng hành cùng chúng ta trên mọi chặng đường ngay cả khi ra trường. Hoặc đó cũng có thể là những mối quan hệ có thể mang tới cơ hội phát triển lớn trong tương lai

Nỗ lực hết mình và nói không “bỏ cuộc”

Nếu bạn thấu hiểu chân lý: trên đường thành công không có dấu chân của những kẻ lười biếng thì đương nhiên một công việc hấp dẫn đến với bạn sớm hơn dự kiến là điều hoàn toàn có thể. Bất cứ việc gì cũng sẽ mang tới những khó khăn thử thách.

Tim viec 24h

Bạn hãy nhìn nhận nó như một lẽ thường tình và quan trọng hơn cả là ý chí vượt qua nó. Nhìn thấy khó khăn mà bỏ cuộc thì đó là kết quả của chính những người đang loay hoay trong xã hội. Còn nhìn thấy khó khăn mà quyết tâm chinh phục, luôn nói rằng “không bỏ cuộc” thì đó tạo nên những con người thành công.Khó khăn luôn nằm sát và ở phía trước sự thành công. Một khi vượt khó khó khăn đồng nghĩa với việc bạn đã nắm bắt trọn vẹn sự thành công mà mình hướng tới.

Ý thức trau dồi mọi kỹ năng

Kỹ năng giống như một công cụ giúp bạn đi nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Thế nên dù bạn có giỏi chuyên môn tới đâu đi chăng nữa mà không có kỹ năng thì con đường tìm việc làm bán hàng tại Khánh Hòa không đòi hỏi bằng cấp hay bất kỳ công việc nào phía trước bạn đi sẽ còn rất dài. Trong số tất cả các kỹ năng cần thiết, kỹ năng giao tiếp chính là thứ vũ khí lợi hại nhất mà nhất thiết chúng ta càng phải có trong kế hoạch bước tới thành công. Nếu như giỏi mà không biết cách truyền tải cho nhà tuyển dụng thì chắc chắn chẳng bao giờ họ biết bạn giỏi giang đâu nhé. Và cũng chẳng có bất cứ cơ hội nào để họ kiên nhẫn chờ đợi bạn chứng mình rồi mới công nhận bạn giỏi.

Tim viec 24h

Vì thế, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn nhất thiết phải rèn luyện trau dồi kỹ năng giao tiếp cho mình. Có rất nhiều cách như tham gia các lớp kỹ năng giao tiếp, thuyết trình hay hùng biện. Ngoài rra cũng phải chú ý rèn luyện thái độ và hành vi, giao tiếp tốt, truyền tải sâu sắc ý nghĩa nội dung  và phong thái tự tin thì đương nhiên, dù bạn có là sinh viên vẫn cứ ghi điểm nhanh chóng trong mắt nhà tuyển dụng.

Hiểu đúng về sự thành công

Vâng, tại sai bạn cần hiểu đúng về sự thành công. Nhiều người cứ ra sức, cứ mặc nhiên nói rằng họ cần theo đuổi thành công. Vậy họ đã thực sự hiểu về sự thành công hay chưa? Và sự thành công mà họ theo đuổi là gì? Nếu như không biết rõ chắc chắn con đường đi tìm nó sẽ càng thêm vô định bạn nhé.

>>> Bạn muốn tìm một công việc khi chưa có bằng đại học thì việc làm tiếp thị tại Bình Dương sẽ là một gợi ý hay cho bạn và đã được nhiều người lựa chọn. Click ngay để tìm hiểu chi tiết.

Tim viec 24h

Chẳng một ai có thể thành công ngay từ đầu. Bởi có được sự thành công chúng ta cần đánh đổi, thậm chí là vấp ngã nhiều lần. Và dù giới hạn là gì, bạn chỉ cần  biết rằng, bạn đã hết mình cho niềm đam mê. Đó là sự thành công đầu tiên, vẻ vang nhất mà bạn gặt hái được.