Mẹo tim viec lam tp ho chi minh để tránh bị lừa

26/05/2018

Hiện nay trên thị trường việc làm có rất nhiều điều đáng để bàn luận. Trong đó, nạn lừa đảo mang mác tuyển dụng việc làm đã và đang gia tăng. Với người dân sinh sống tạm trú, mới đến thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh rất dễ rơi vào các chiêu trò lừa đảo của bọn lừa đảo, bạn vẫn băn khoăn chưa hiểu rõ tạm trú là gì đây đơn giản là những người mới chuyển đến địa điểm mới để sinh sống. Có rất nhiều lời khuyên từ các chuyên gia, các trung tâm và cơ quan chức năng  cho rằng người lao động cần phải có những biện pháp phòng thân để đánh bại nạn lừa đảo tuyển dụng. Việc theo dõi bài viết này là một giải pháp quan trọng, cần thiết nếu như chúng ta đang tim viec lam tp ho chi minh

tim viec lam tp ho chi minh

Đặc biệt khi đến với thành phố Hồ Chí Minh, đồng nghĩa với việc người lao động được đến với chợ việc làm vô cùng sôi động. Có rất nhiều cơ hội để chúng ta lựa chọn một việc làm phù hợp nhất với nhu cầu, khả năng của bản thân. Nhưng điều gì cũng có tính hai mặt, huống hồ, với sự phát triển sôi động của chợ việc làm tại thành phố hồ chí minh, sự trá hình, lợi dụng tinh vi sẽ khiến cho mọi người không đề phòng được đâu mới là cơ hội việc làm thực sự và đâu là chiêu trò của kẻ lừa đảo.

Hết sức cẩn trọng với lời mời hấp dẫn

Có thể gọi những lời hứa hẹn về một việc làm hấp dẫn là những lời dụ dỗ. Tất nhiên điều này không đồng nghĩa với việc chúng ta coi toàn bộ những thông tin việc làm hấp dẫn đều là thông tin lừa đảo. Nhưng những tin lừa đảo chắc chắn sẽ hấp dẫn và có sức hút vô cùng lớn đối với người tim viec lam tp ho chi minh.

>>> xem thêm: Bật mí những câu hỏi ấn tượng khiến nhà tuyển dụng muốn chọn bạn ngay lập tức

tim viec lam tp ho chi minh

Điển hình nhất, hình thức giới thiệu việc làm là một hinh thức xuất hiện đầu tiên trong các dấu hiệu lừa đảo trong tuyển dụng, và cũng là cách để họ dễ dàng đưa ra những lời dụ dỗ. Tình trạng cò mồi và các trung tâm giới thiệu, môi giới việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện ngày một nhiều, trà trộn vào những đơn vị làm ăn chân chính. Điều này rất khó để người lao động nhìn thấu đâu mới là địa chỉ đáng tin cậy. Vậy nên, trước tiên, khi chúng ta đi xin việc làm ở bắt cứ đâu hãy thận trọng với những tay trung gian, hay còn được gọi là cò mồi việc làm.

tim viec lam tp ho chi minh

Họ thường xuất hiện nhiều ở các bến xe bởi đây là nơi tập trung nhiều người và đa số là người dân ở casc tỉnh lẻ mới đến thành phố Hồ Chí Minh. Họ có thể đi bộ, hay sử dụng mô tô, xe gắn máy, các phiên tiện khác nhau để tiếp cận và thực hiện hành vi lừa đảo, chiếc xe mô tô là gì mà lại thường xuyên được đối tượng lừa đảo sử dụng ?. Bằng cách hứa hẹn sẽ mang tới cho con người một công việc có mức lương cao, chế độ tốt như nhận lương sau mỗi ngày công, tuần làm, công việc được bao ăn ở,... lại nhàn hạ thì những người lần đầu ra thành phố Hồ Chí Minh để làm ăn sẽ dễ sa vào bẫy của chúng.

Khi nào mới nên tin tưởng

Để có thể yên tâm nhận một công việc kiếm tiền chân chính và không bị lừa đảo, chúng ta ai cũng sẽ cần nắm rõ những điều căn bản nhất. Trước hết nên tìm hiểu cơ chế hoạt động của các doanh nghiệp trong công tác tuyển dụng.

>>> Xem thêm: Những điều cần chú ý khi viết một CV xin việc

tim viec lam tp ho chi minh

Thông thường, các doanh nghiệp khi tiến hành tuyển dụng, họ sẽ có một quy trình để tuyển nhân viên rất rõ ràng, và người lao động sẽ được tham gia phỏng vấn, có điều kiện, yêu cầu đòi hỏi chứ không hề hứa hẹn cho bạn một công việc làm ngay. Nếu như bạn không có bằng cấp  hay kinh nghiệm và không được đòi hỏi điều kiện nào đó mà lại nhận được một lời mời làm những công việc hấp dẫn, lương cao chẳng hạn thì hãy đề phòng cao bởi có tới 90% đó là một lời dụ dỗ, lừa đảo.

Đồng thời người tìm việc nên tìm đến với những trung tâm giới thiệu việc làm thuộc diện công lập. Chẳng hạn như trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Thành đoàn, sở lao động, Hội liên hiệp phụ neax thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi tìm kiếm việc làm hay nhận lời mời tìm việc, bạn nên cẩn trọng tìm hiểu, tra cứu thông tin tuyển dụng tại website uy tín, chất lượng có thể kể đến như timviec365.vn. Tại đây bạn có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng chính thống của các công ty đang có nhu cầu, với đa dạng ngành nghề như việc làm kinh doanh, kế toán, bán hàng,... 

Trên đây là nội dụng chia sẻ để bạn đọc hiểu hơn về các hành vi dụ dỗ, lừa đảo việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh, bài viết này có thể xem như bài bốc phốt hành vi lừa đảo, vậy bốc phốt là gì bạn đọc đã biết chưa hãy tìm hiểu ngay nhé.