Thật đáng tiếc nếu không biết cách tìm hồ sơ ứng viên miễn phí này

24/05/2018

Thị trường việc làm có sự thay đổi liên tục khiến nội bộ công ty không ngừng luân chuyển bộ máy nhân sự, trong đó có công tác tuyển dụng mới các nhân sự vào vị trí còn thiếu trong công ty. Riêng khoản chi phí cho công tác tuyển dụng của công ty là rất tốn kém, có câu tiền nào của nấy, đối với các trường hợp khác thì câu này đúng, nhưng đối với công tác tuyển dụng thì chưa hẳn đã là vậy. Bạn có thể không mất một xu mà vẫn tìm hồ sơ ứng viên chất lượng. Hãy cùng tìm hiểu đâu là cách hữu hiệu nhất để có thể tìm kiếm hồ sơ ứng viên vừa chất lượng lại không tốn kém nhé.

tim-ho-so-ung-vien

Tìm hồ sơ ứng viên qua các mối quan hệ

Trong quá trình làm việc, khi công ty có yêu cầu tuyển dụng ứng viên các vị trí mà bạn làm tốt công việc này sẽ góp phần gây ấn tượng tốt trong mắt của sếp. Một nhà tuyển dụng giỏi là nhà tuyển dụng không phải lúc nào cũng sẵn lấy nguồn hồ sơ ứng viên trên các trang tuyển dụng mất phí, mà họ là người có đủ trí thông minh và chuyên môn nghề nghiệp để có thể tìm được ứng viên và vẫn tiết kiệm được ngân sách cho công ty.

Chắc chắn những nhà tuyển dụng là những người có nhiều mối quan hệ nhờ vào tính chất công việc. Họ có cơ hội làm quen với rất nhiều người, không chỉ là những ứng viên đã từng làm việc với họ mà họ có cơ hội đi nhiều và tiếp xúc nhiều với các bên đối tác. Đây là một lợi thế quan trọng giúp họ tận dụng được những mối quan hệ đó khi cần thiết. Những nhà tuyển dụng này khi có nhu cầu tuyển dụng các vị trí nhân viên còn thiếu trong các bộ phận của công ty thì họ có thể nhờ những người bạn hay người thân giới thiệu cho những ứng viên đang có nhu cầu để vào công ty làm việc.

>>> Xem thêm: Mẹo tim viec lam tp ho chi minh để tránh bị lừa

tim-ho-so-ung-vien

Nhà tuyển dụng chỉ cần cung cấp thông tin và yêu cầu tuyển dụng cho người thân và bạn bè của mình, và nhờ họ giới thiệu những người quen hay biết ai đó đang có nhu cầu tìm công việc như vậy. Bạn nên đưa ra một số những ưu đãi nếu như họ giới thiệu được cho công ty những ứng viên tiềm năng, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý với những người này rằng dù họ có mỗi quan hệ thân thiết hay là người thân thì họ vẫn phải đảm bảo trải qua các vòng xét tuyển để đánh giá năng lực theo quy định của công ty.

>>> xem thêm: Cách viết CV hiệu quả dành cho bạn

Tìm hồ sơ ứng viên trên mạng

Tìm hồ sơ ứng viên thông qua sự giới thiệu của người thân bạn bè là cách để các nhà tuyển dụng có thể tìm được nguồn ứng viên chất lượng, đảm bảo, và dễ dàng nhanh chóng nhất. Không chỉ có vậy, việc tìm hồ sơ ứng viên thông qua các trang mạng xã hội hay các website tuyển dụng miễn phí cũng là những cách hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu về sự thú vị và hiệu quả mang lại của những cách này nhé.

Tìm hồ sơ ứng viên thông qua mãng xã hội

Mạng xã hội facebook, witter, .. là những mạng xã hội lớn và có tính lan truyền mạnh mẽ. Hiện nay, con người gần như sống trên facebook hay các mạng xã hội khác, họ có thể lướt facbook cả ngày mà không chán, nên cơ hội nhìn thấy các tin tuyển dụng của bạn là rất lớn. Các nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể đăng tải tin tức  tuyển dụng kèm theo những yêu cầu, điều kiện, chế độ đãi ngộ của công ty lên facebook, vào các hội nhóm có nhiều thành viên tham gia, rất có thể trong số những thành viên trong nhóm hay là bạn bè trên trang cá nhân của bạn đang có nhu cầu sẽ liên lạc với bạn để có cơ hội làm việc. Đây là cách truyền thông tin nhanh chóng và có tính lan truyền rộng rãi, mạnh mẽ. Nếu như những ứng viên đã nộp hồ sơ trực tuyến trên các trang web tuyển dụng khi họ nhìn thấy tin đăng của bạn.

Tìm hồ sơ ứng viên trên các trang tuyển dụng miễn phí

Nhà tuyển dụng có thể tham khảo các trang tuyển dụng khác nhau, hiện nay, mức độ cạnh tranh của thị trường tuyển dụng việc làm rất lớn, rất nhiều trang tuyển dụng tung ra các gói tuyển dụng cung cấp ứng viên miễn phí nhằm xây dựng thương hiệu và tìm kiếm khách hàng quen. Vì thế, các nhà tuyển dụng có thể tha hồ tìm ứng viên miễn phí trên các trang web này.

Như thế, việc tìm hồ sơ ứng viên miễn phí không hề khó, bạn có thể tìm được từ nhiều nguồn khác nhau, vừa đảm bảo tuyển đụng những ứng viên chất lượng, vừa tiết kiệm được chi phí tuyển dụng cho công ty. Nếu những ai đang có nhu cầu tuyển dụng thì đừng bỏ qua những chia sẻ trên đây để chọn lọc cho công ty mình đội ngũ nhân viên ưu tú nhé.