Tìm việc chợ tốt cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào

29/05/2018

Để tim viec cho tot bạn cần chuẩn bị hồ sơ như nào để thuyết phục các nhà tuyển dụng ngay từ những giây phút đầu tiên? Đây là thách thức mà không phải ai cũng làm được, nhất là việc chuẩn bị hồ sơ trên các loại MXH tìm việc làm này.

Bất kể lĩnh vực của bạn là gì, bạn nên biết cách bạn nhìn vào phương tiện truyền thông xã hội và làm mọi thứ có thể để làm cho bản thân trực tuyến của bạn hấp dẫn người sử dụng lao động tiềm năng như bài viết chính hãng. Đây là những điều chính mà nhà tuyển dụng khẳng định rằng các ứng viên công việc có thể làm để tối ưu hóa sự hiện diện của truyền thông xã hội của họ, theo thứ tự tầm quan trọng.

>>> Nhanh tay  Click here! nếu bạn muốn tìm một công việc bán hàng tại Bình Dương với một mức lương mong muốn.

Có hồ sơ hoàn chỉnh và có liên quan

Tìm việc chợ tốt cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào

Nếu bạn đang sử dụng LinkedIn, hãy đảm bảo hồ sơ của bạn được tải đầy đủ với lịch sử việc làm, giáo dục, cũng như bất kỳ kỹ năng nào liên quan đến công việc của bạn. Cố gắng suy nghĩ qua con mắt của một nhà tuyển dụng - không ai muốn nhìn thấy một bản lý lịch bằng văn bản, hoặc tệ hơn, một không gian trống lớn.

Giữ nó chuyên nghiệp

Không có gì thực sự riêng tư trên Internet, và sẽ là một điều đáng tiếc khi bỏ lỡ cơ hội việc làm tiềm năng vì một số bức ảnh khiến bạn lúng túng từ nhiều năm trước. Bạn nên giả sử rằng nếu bạn không muốn mẹ của bạn nhìn thấy một cái gì đó, nó tốt nhất giữ offline ... hoặc ít nhất là hạn chế người xem tối đa, cài đặt bảo mật chỉ dành cho bạn bè.

Tham gia các nhóm liên quan đến nghề nghiệp

Phương tiện truyền thông xã hội có đầy đủ các nhóm tuyệt vời có thể kết nối bạn với những người tìm việc giống nhau và cung cấp thông tin chuyên sâu theo ngành cụ thể như  việc làm quản trị kinh doanh tại Khánh Hòa chẳng hạn. Nó cũng có đầy đủ các nhóm như “tìm việc 365”, tìm việc làm thêm, tìm việc làm bán thời gian  trong đó, vẫn rất hấp dẫn, có thể không liên quan ngay đến sở thích nghề nghiệp của bạn. Bạn nên tham gia một vài trong số này, nhưng hãy đảm bảo bạn chủ yếu tham gia vào các nhóm có liên quan đến công việc thực tế hoặc mục tiêu của bạn.

Làm nổi bật các kỹ năng và thành tích của bản thân

Trong lịch sử nghề nghiệp của bạn, hãy thận trọng về những gì bạn chọn để mang đến vị trí hàng đầu. Chúng tôi không cần phải biết về cách bạn tổ chức giải đấu bóng mềm văn phòng, đưa họ đến chức vô địch, và có một đội thực tập đánh bóng danh hiệu của bạn mỗi đêm. Thay vào đó, hãy thử nói về các mục tiêu cụ thể mà bạn đã gặp và củng cố yêu cầu của bạn bằng các con số . Ví dụ: "Mục tiêu được thu nhập là .... trong tổng số lợi nhuận cảm kết mang lại là ...%.

Tìm việc chợ tốt cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào

Cập nhật hồ sơ của bạn thường xuyên

Đừng chỉ tạo ra một hồ sơ và để cho nó thu thập bụi. Điều quan trọng là luôn hoạt động trên tất cả các trang web truyền thông xã hội. Bắt đầu một công việc mới? Đăng cập nhật. Được thăng chức? Cập nhật tiêu đề của bạn. Nếu bạn là phó chủ tịch quan hệ khách hàng, bạn không muốn một hồ sơ nói rằng bạn vẫn làm việc trong phòng thư.

Nhận được yêu cầu kết nối từ bạn cùng phòng cũ và những người bạn khó nhớ từ trường trung học chỉ được mong đợi trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng bạn muốn đảm bảo rằng phần lớn những người trong vòng kết nối LinkedIn của bạn đều thuộc nhóm nghề nghiệp của bạn. Điều này mang lại cho nhà tuyển dụng ấn tượng rằng bạn đang cắm vào niche cụ thể của bạn, và đặc biệt hữu ích khi áp dụng cho một công việc liệt kê một liên kết mạnh mẽ như là một yêu cầu cốt lõi.

Cung cấp liên kết rõ ràng tới địa chỉ email của bạn

Giả sử một nhà tuyển dụng xem hồ sơ của bạn và muốn liên lạc với bạn về một cơ hội việc làm tiềm năng. Họ có thể tìm thấy địa chỉ email của bạn chỉ trong vài giây không? Hãy chắc chắn rằng nó được liên kết một nơi nào đó rõ ràng và dễ dàng để xem, bởi vì điều cuối cùng bất cứ ai muốn làm là đi trên một ngỗng ngỗng hoang dã chỉ để có được thông tin liên lạc của bạn.