Theo bạn nghỉ phép năm có tính thứ 7 chủ nhật không?

02/10/2018

Câu hỏi của bạn đọc hỏi: “Người lao động được nghỉ phép năm bao nhiêu ngày? Thời gian nghỉ phép có tính thứ 7 chủ nhật không?”

Để giải đáp thắc mắc của đọc giả, câu trả lời sẽ được trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Quy định về nghỉ phép năm

Theo điều 111 Luật Lao động quy định chế độ nghỉ hằng năm được quy định như sau:

A, Người lao động sẽ được nghỉ 12 ngày phép đối với những người làm công việc trong điện kiện bình thường;

B; Người lao động sẽ được nghỉ 14 ngày phép đối với những người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc người làm việc ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt theo danh mục do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành.

nghỉ phép năm có tính thứ 7 chủ nhật không

C, 16 ngày nghỉ phép đối với những người làm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc người làm việc ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt theo danh mục do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành.

Nghỉ phép năm có tính thứ 7 chủ nhật không?

Hiện nay, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như nghỉ phép năm có tính thứ 7 chủ nhật hay không?

Theo quy định về chế độ nghỉ phép năm thì thời gian nghỉ phép năm là ngày làm việc của đơn vị/doanh nghiệp. Chính vì vậy, những ngày nghỉ phép hàng tuần như thứ 7, chủ nhật sẽ không bị tính vào những ngày nghỉ phép năm . Điều này đồng nghĩa với việc, nghỉ phép năm không tính thứ 7 chủ nhật, ngày hai ngày nghỉ ra bạn còn được cộng thêm 2 ngày nghỉ đó là thứ 7 và chủ nhật.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn thường ngày vẫn làm thứ 7 thì thời gian nghỉ phép sẽ tính theo ngày làm việc của công ty.

Chúng tôi hy vọng rằng những ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn làm sáng tỏ những vấn đề mà bạn quan tâm, chúc các bạn thành công.