Sự khác biệt giữa các ứng dụng và sơ yếu lý lịch là gì?

22/02/2019

Bạn có biết đơn xin việc và cv khác nhau điểm gì không? Nếu bạn muốn tìm kiếm câu trả lời hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng với chuyên mục Phạm Tình - Fouder cv xin việc của timviec365.vn.

CV và đơn xin việc đều là những giấy tờ không thể thiếu trong quá trình tìm việc làm. Tuy nhiên, nhiều người bối rối. Đơn xin việc và cv khác nhau điểm gì? Không muốn bạn phải mất nhiều thời gian tìm hiểu hãy cùng chuyên mục Phạm Tình - Fouder cv xin việc của timviec365.vn  tìm kiếm câu trả lời .

Trong thực tế, nhiều ứng viên nhầm lẫn CV và đơn xin việc bởi chúng có khá nhiều điểm tương đồng nên không ít người phân biệt được hai loại này.

 

đơn xin việc và cv khác nhau điểm gì

 

Đơn xin việc và cv khác nhau điểm gì?

1. Đơn xin việc là gì?

Đơn xin việc là một bức thư mà bạn gửi cho nhà tuyển dụng. Gửi đến với mong muốn bày tỏ sự đóng góp và làm việc tại công ty. Bạn phải trình bày được những khả năng, kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm của bạn đang có một cách nổi bật để chinh phục nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, tránh việc nói quá để tránh trường hợp đáng tiếc sau này.

2. CV xin việc là gì?

Cv trong  tiếng Anh là viết tắt của từ Curriculum Vitae nếu bạn sử dụng Google để dịch nó sẽ có nghĩa là một sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, nó không phải là một bản tóm tắt thông tin về gia đình và cha mẹ, mà chỉ đơn giản là một bản thông tin nói về bạn. Một bản tóm tắt về bạn là ai, thông tin, kinh nghiệm và kỹ năng bạn có.

nội dung trong đơn xin việc và cv khác nhau ở đâu

Nội dung trong đơn xin việc và CV có gì khác nhau?

Khác với CV, theo Timviec365.vn của Công ty cổ phần thanh toán hưng hà  thì đơn xin việc sẽ thể hiện mong muốn của ứng viên khi ứng tuyển vào trong công ty

1. Nội dung đơn xin việc

Đơn xin việc mô tả mong muốn thực sự, cho thấy bạn đã khám phá công việc một cách tỉ mỉ. Vị trí này thực sự là những gì bạn cần và muốn. Vui lòng chọn ngôn ngữ phù hợp để thể hiện sự nhiệt tình và chân thành của bạn để thu hút và hấp dẫn nhà tuyển dụng.  Một mẹo nhỏ mà bạn cần biết là làm nổi bật kinh nghiệm của bạn, khả năng của bạn phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Cuối cùng, còn phải bày tỏ mong muốn nhận được hồi âm từ nhà tuyển dụng.

 

2. Nội dung trong CV

Đây là bản tóm tắt về quá trình học tập, trình độ, kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm làm việc của bạn (nếu có). Nếu ai đó có kinh nghiệm lâu năm, bao gồm quá trình làm việc, vị trí bạn đã làm việc, nói cách khác là những gì bạn học được từ công việc này. Dựa trên những gì bạn trình bày trong CV, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn phù hợp với vị trí này hay không từ đó đưa ra cuộc hẹn phỏng vấn.

Trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi đơn xin việc và cv khác nhau điểm gì?  Mà chuyên mục Timviec365.vn của Công ty cổ phần thanh toán hưng hà muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng bạn nhận được nhiều thông tin hữu ích.

 

Mọi thông tin xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà

VP1: Tầng 4, B50, Lô 6, KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

VP2: Thôn Thanh Miếu, Xã Việt Hưng, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên

Hotline: 1900633682 - 0963695689

Email hỗ trợ: [email protected]

Founder cv xin việc của Timviec365.vn: Phạm Tình

Di Động:  0972319116

Email: [email protected]

Google Drive: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1RoZXoXKKajsGjQWe_TZ4ZbkfpPc6fvOy

Google site: https://sites.google.com/view/cvxinviec365

Bạn có thể tìm thấy cv xin việc của timviec365.vn  qua:

#cvxinviec, #cvonline, #cv, #cvxinviectimviec365vn, #cvonlinetimviec365.vn, #cvtimviec365.vn