Tổng hợp các dạng câu hỏi phỏng vấn điện công nghiệp

17/08/2018

Sắp tới bạn có buổi phỏng vấn xin việc ngành điện, vì chưa có nhiều kinh nghiệm phỏng vấn nên bạn khá lo lắng không biết trong buổi phỏng vấn đó thì nhà tuyển dụng sẽ hỏi những gì? Đừng quá lo lắng với những kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có một buổi phỏng vấn hoàn hảo.

Danh sách câu hỏi phỏng vấn nhân viên kỹ thuật điện

Câu 1: Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân không?

Đối với nhà tuyển dụng

Đây là dạng câu hỏi dạng phỏng vấn điện công nghiệp phổ thông được nhà tuyển dụng sử dụng nhiều trong các buổi phỏng vấn. Đối với câu hỏi này nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến một số nội dung sau:

  • Tên tuổi của ứng viên?
  • Sơ lược về quá trình học tập và quá trình làm việc của ứng viên?
  • Chuyên ngành của ứng viên là gì?
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Điểm mạnh của ứng viên
  • Một vài sở thích cá nhân

Đối với ứng viên

Trong câu hỏi này bạn nên dành thời lượng là 2 phút để giới thiệu về bản thân, nên tập trung nói về những vấn đề chính, không nên nói dài dòng và lan man.

Câu 2: Điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì?

Đây cũng được coi là một trong  những câu hỏi phỏng vấn xin việc ngành điện phổ thông được nhà tuyển dụng sử dụng nhiều trong các buổi phỏng vấn.

Để trả lời cho câu hỏi điểm mạnh của bạn là gì bạn chỉ cần nên ra một số điểm mạnh dựa trên kinh nghiệm sẵn có hoặc tính cách cá nhân để đánh giá điểm mạnh của mình.

Còn để trả lời cho câu hỏi điểm yếu của mình là gì? Thì tốt nhất ứng viên không nên liệt kê hàng loạt điểm yếu của mình ra, hãy thể hiện rằng mình là một ứng viên có khuyết điểm và bạn đang có gắng để hoàn thiện khuyết điểm đó.

Câu 3: Tại sao bạn lại nghỉ việc tại công ty cũ và ứng tuyển vào vị trí công ty chúng tôi?

Gợi ý: “ Tôi muốn thay đổi môi trường làm việc để năng động và sáng tạo trong cách tư duy hơn. Ngoài ra, tạo muốn khám phá những điều mới lạ để học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn”.

Câu 4: Bạn đã có kinh nghiệm làm trong lĩnh vực gì? Nếu kể một số công việc bạn đã làm tại vị trí trước đây không?

Nếu bạn là người đã có kinh nghiệm thì nên liệt kê một vài công việc đã được đảm nhiệm từ trước, đây sẽ là một điểm cộng cho bạn nếu như công việc trước kia của bạn có nhiệm vụ tương đương với vị trí bạn đang ứng tuyển.

Câu 5: Nghề điện là một nghề rất nguy hiểm, vậy để bảo vệ bản thân, bạn cần lưu ý những điều gì?

Câu hỏi này là một câu hỏi phỏng vấn điện công nghiệp được hấu hết các nhà tuyển dụng ngành điện đều hỏi, bởi đây được coi là kĩ năng đầu tiên bạn cần biết khi bước vào ngành này.

Một số lưu ý khi làm trong ngành cần biết

  • Đảm bảo các nguyên tắc về an toàn lao động
  • Hiểu và kiểm tra kỹ lưỡng cách vận hành và làm việc của các hệ thông cơ điện
  • Mặc áo bảo hộ khi làm nhiệm vụ

Một số câu hỏi liên quan đến chuyên ngành

Câu 6: Theo bạn hãm động năng là gì? Và hãm tái sinh được hiểu là gì?

Câu 7: Tính toán điện trở hãm cho biến tần?. Nếu như tính toán sai thì sẽ dẫn tới hiện tượng gì khi hãm và khởi động?

Câu 8: Theo sự hiểu biết của bạn bộ lọc nguồn, bộ lọc điện có tác dụng gì?. Nếu như nguồn hiệu dụng và biên độ của các thiết bị đột nhiên thay đổi thì sẽ có hiện tượng gì xảy ra?

>> Để xem câu trả lời về chuyên ngành hãy truy cập taị đây: Tài liệu câu hỏi phỏng vấn điện công nghiệp

Trên đây là các câu hỏi phỏng vấn kỹ sư điện thường được hỏi trong các cuộc phỏng vấn trong ngành điện công nghiệp. Hi vọng, với những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công.