Bạn đã biết cách viết CV thực tập hoàn hảo?

22/01/2019

Không chỉ những người đi làm mới cần đến CV xin việc, các bạn sinh viên muốn tìm được một công việc làm thêm để bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành của mình cũng cần có trong tay một bản CV thực tập. Mặc dù thực tập sinh chỉ là một vị trí nhỏ bé, ít được chú ý trong công ty nhưng không phải bất cứ bạn sinh viên nào cũng có được. Có được một vị trí “Intern” trong các công ty, tập đoàn lớn sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai. Hoàn thành tốt khóa thực thật chẳng may bất ngờ dành cho bạn sẽ được nhận vào làm nhân viên chính thức của các công ty, tập đoàn đó. Chính vì vậy mà mức độ cạnh tranh cũng rất căng thẳng không kém gì các vị trí chính thức khác. Làm thế nào để dành được tấm vé làm thực tập sinh tại đơn vị bạn đang muốn thử sức, cùng Timviec365.vn tìm hiểu bài viết: Bạn đã biết cách viết CV thực tập hoàn hảo dưới đây.

Đối với mỗi bạn sinh viên thì quá trình thực tập là vấn đề quan trọng nhất, nó giúp sinh viên tiếp xúc trực tiếp, cọ xát, thực hành và học hỏi các kiến thức thực tế liên quan đến chuyên ngành học của mình. Đồng thời đây cũng chính là thời điểm các nhà tuyển dụng tìm thấy những ngôi sao sáng với nguồn lực tiềm năng cho công ty, đơn vị của mình. Rất nhiều các tập đoàn, công ty lớn đã chịu chi nguồn kinh phí lớn cho các chương trình “Fresher”, “Intern” để tìm ra những nhân tố bí ẩn với nguồn lực tiềm ẩn phục vụ đắc lực cho quá trình hoạt động của công ty hiện tại và tương lai. Để có được một vị trí thực tập sinh thì mức độ cạnh tranh giữa các ứng viên rất khốc liệt. Để đánh bại được đối thủ của mình vũ khí tối tân nhất chính là CV thực tập. Để có thể lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển dụng bạn cần vượt qua hàng nghìn bản CV được gửi đến. Làm thế nào để đạt được điều này? Bạn cần đọc các nội dung dưới đây.

Dành được vị trí thực tập nhờ CV thực tập ấn tượng

Trình bày logic, ngắn gọn, đẹp mắt

Các nhà tuyển dụng sẽ nhận hàng nghìn CV của ứng viên mỗi khi đến mùa thực tập.  Số lượng nhiều như vậy họ sẽ không có đủ thời gian để xem, đọc kỹ từng CV thực tập. 10 – 15 giây là khoảng thời gian để các nhà tuyển dụng đọc lướt qua CV. Với khoảng thời gian ngắn như vậy làm thế nào để CV lọt Top “xuất sắc” tại cuộc thi 15 giây may mắn này?

Để gây được ấn tượng bởi nội dung bên trong thì đòi hỏi hình thức trình bày của bạn có đủ ma lực để các nhà tuyển dụng chọn CV của bạn để xem xét hay không. Cách trình bày ngắn gọn, rõ ràng, logic, thông minh trong bản CV thực tập sẽ tạo được sự thiện cảm với các ông chủ tương lai. Độ dài 1 hoặc 2 trang A4 là vừa đủ cho một CV thực tập hoàn hảo. Bạn nên viết ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu.

Để có thể có nhiều cách trình bày đẹp mắt bạn có thể lựa chọn tham khảo nhiều mẫu CV của Timviec365.vn, một trang web tuyển dụng uy tín và nhanh chóng nhất hiện nay.

Ghi điểm bởi kỹ năng

Điểm yếu thường thấy trong CV thực tập của sinh viên thường là không có nhiều kinh nghiệm. Bạn cũng không cần quá lo lắng, hãy bù đắp, lấp đầu điều đó bằng kỹ năng của chính bạn. Đối với ứng viên thực tập, kỹ năng là điều mà các nhà tuyển dụng quan tâm đến đầu tiên. Bởi để biết bạn sẽ đi được bao xa, tới được tầng cao nào trong vị trí bạn chọn đều căn cứ vào kỹ năng của bạn.

Vì thế bạn nên chú trọng vào mục này, cần dành một vị trí đẹp mắt thuận lợi hợp phong thủy nhất trong CV thực tập của bạn để các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhìn thấy chúng. Bạn cần đưa vào phần kỹ năng các thông tin liên quan đến công việc đang ứng tuyển để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng. Và đừng quên liệt kê các tài lẻ bạn có vào trong phần này, đôi khi chúng chính là điều mà các nhà tuyển dụng cần ở một ứng viên tài năng.

CV của Timviec365.vn có rất nhiêu gợi ý thú vị cho mục kỹ năng ứng viên bạn có thể tham khảo trên hệ thống website.

Tạo điểm nhấn bằng các hoạt động xã hội

Việc bạn tham gia hoạt động tại các câu lạc bộ, chương trình từ thiện, tổ chức thiện nguyện và các thành tích bạn đạt được trong quá trình tham gia có giá trị rất lớn trong đơn xin thực tập. Những điều bạn học hỏi được trong các hoạt động xã hội vô cùng quý giá đối với các sinh viên nhất là đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế.

Bạn đừng nêu trung trung tên công ty, thời gian làm việc, vị trí đảm nhận mà hãy nêu cụ thể chi tiết hơn điều này sẽ thuyết phục được nhà tuyển dụng hơn đấy. Thông qua các trải nghiệm trong các công việc tại các vị trí bạn đảm nhận, các thành tích đạt được các nhà tuyển dụng sẽ dễ nhận định bạn hơn. Các con số biết nói sẽ thay bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng vì vậy đừng bỏ qua chúng hãy tận như để tạo lợi thế cho riêng bạn.

Cở hội trở thành nhân viên chính thức nhờ CV thực tập

Mục tiêu nghề nghiệp hoàn hảo

Những thực tập sinh có định hướng mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai phù hợp với định hướng chung của đơn vị doanh nghiệp thường được các nhà tuyển dụng ưu tiên để chọn vào kế hoạch “ứng viên tương lai” để sau này trở thành nhân viên chính thức của công ty.

Chính vì thế, muốn CV của mình dành được vị trí trong Top “xuất sắc” bạn cần thể hiện được mục tiêu nghề nghiệp một cách rõ ràng, đánh đúng trọng tâm – tâm lý của nhà tuyển dụng, Để cho họ thấy được lý do nên tuyển dụng, lựa chọn bạn là ứng viên sáng gia. Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng muốn làm việc với một người đam mê, có trách nhiệm, bạn cần thể hiện vấn đề này trong phần mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Bạn không biết trình bày các mục tiêu nghề nghiệp như thế nào trong bản CV mời bạn đến với CV của Timviec365.vn nơi có hàng trăm mẫu CV cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Kiểm tra và kiểm tra

Bạn nên kiểm tra thật kỹ trước khi gửi CV đến nhà tuyển dụng. Bạn cần tránh các lỗi cơ bản như hỏng font chữ, cỡ chữ không đồng nhất, không căn lề, lỗi chính tả trên CV,..., CV càng hoàn hảo, sạch sẽ càng thể hiện sự tỉ mỉ, chỉn chu, nghiêm túc của bạn đối với vị trí công việc đang muốn ứng tuyển. Bạn cần kiểm tra lại ít nhất 3 lần già xoát các lỗi trong CV, email nhà tuyển dụng trước khi gửi chúng đến các đấng tối cao.

CV được gửi đến tay nhà tuyển dụng đồng nghĩa bạn đã đi được 1/3 con đường đi tới việc làm. Bảy ngày tiếp theo chính là khoảng thời gian chờ đợi các nhà tuyển dụng gọi điện thoại mời bạn đến phỏng vấn. Nếu quá 7 ngày không thấy hồi âm nào, bạn nên gọi điện thoại hỏi nhà tuyển dụng xem họ đã nhận được CV của bạn chưa. Điều này cũng phần nào cho thấy sự chủ động, tích cực của bạn dành cho công việc.