Cơ hội cho người tìm việc kế toán

23/05/2018

Người tìm việc kế toán sẽ có được những cơ hội tốt nhất trong thời đại kinh tế phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Kế toán vốn là một ngành nghề khá phổ biến hiện nay với ưu điểm là tính ổn định. Tất cả các tổ chức, công ty, doanh nghiệp đều cần tới đội ngũ kế toán bởi nó nắm giữ vị trí vô cùng quan trọng. Vậy đâu mới là cơ hội việc làm tốt nhất cho người tìm việc kế toán. Bài viết dưới đây chính là một lời lý giải cụ thể nhất dành cho tất cả những ai đã và đang theo đuổi ngành nghề kế toán.

Hiểu đúng về việc làm kế toán

người tìm việc kế toán

Có thể hiểu một cách đơn giản về việc làm kế toán như sau: kế có nghĩa là liệt kê, là ghi chép lại tài sải, của cải, các hoạt động của công ty, doanh nghiệp hay tổ chức. Toán trong nghĩa tính toán, thống kê ra kết quả về công sức lao động mà con người đạt được. Chung quy, kế toán chính là việc làm ghi chép lại và xử lý, cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động kinh tế tài chính tại một công ty, doanh nghiệp, cơ quan,... Là việc làm gắn bó với các con số và nắm bắt tình hình tài sản tại nơi làm việc. Từ đó, kế toán sẽ cung cấp những thông tin tài chính có ích để đánh giá và đưa ra những quyết định liên quan tới kinh tế, hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.

Người tìm việc kế toán cần gì?

Ngoài việc cần nắm rõ bản chất của ngành kế toán, người tìm việc làm kế toán tại Bình Dương hay dù ở tỉnh thành nào cũng cần phải học hỏi nhiều những kỹ năng chuyên môn sâu. Một kế toán cần phải có những kiến thức nền tảng nhất của ngành. Bao gồm: Nguyên lý kế toán, kế toán chi phí, kế toán quản trị, kiểm toán,... và thông thạo kiến thức chuyên môn sâu như kế toán ngân hàng, kế toán tài chính, kế toán thuế,... Tùy vào đơn vị để trau dồi kiến thức chuyên sâu. Bởi đây là một ngành học khá thú vị và có cơ hội việc làm hấp dẫn, phong phú cho nên nhiều người theo đuổi ngành này. Sau khi ra trường, người tìm việc kế toán rất nhiều. Tại các công ty, cơ sở doanh nghiệp hoạt động đều cần tới nguồn nhân lực kế toán.

người tìm việc kế toán

Công việc này rất đa dạng về việc làm, hấp dẫn về vị trí nhưng để có thể tự tin theo đuổi nắm bắt mọi thứ trong ngành này, ngoài các kiến thức kỹ năng đã nêu ở trên, chúng ta cũng cần phải trang bị thêm nhiều kỹ năng khác nữa. Bao gồm các kỹ năng: kỹ năng mềm, ngoại ngữ, tổ chức và các kỹ năng về sử dụng nhiều phần mềm kế toán hiện đại, đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu cao trong thời đại mới.

Vậy người tìm việc kế toán có thể phát triển công việc của mình như thế nào? Cơ hội việc làm ra sao?

Cơ hội việc làm của người tìm việc kế toán

Với mỗi người có chuyên môn kế toán, sau khi ra trường có thể làm những công việc: Chuyên viên kế toán, kiểm toán, kế toán thuế, thủ quỹ, tư vấn tài chính,... Có rất nhiều vị trí, chức vụ để cho một nhân viên kế toán kho làm việc, và kế toán không chỉ làm được duy nhất những việc làm của kế toán mà còn có thể tham gia các ngành nghề liên quan như chúng ta đã kể ở trên. Môi trường và địa điểm làm việc cho người tìm việc kế toán có rất nhiều.

>>> Ngoài kế toán, nếu bạn cũng quan tâm đến công việc hành chính văn phòng tại Khánh Hòa thì hãy truy cập ngay https://timviec365.vn/viec-lam-hanh-chinh-van-phong-tai-khanh-hoa-c2v28 để nhanh chóng nắm bắt những thông tin tuyển dụng hấp dẫn nhất.

người tìm việc kế toán

Bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc tất cả các lĩnh vực trong cơ quan quản lý tài sản, tổ chức phi chính phủ, các đơn vị công, ngân hàng, văn phòng môi giới, giao dịch,... Nhìn chung cơ hội việc làm cho người tim việc kế toán là rất mở rộng bởi nơi đâu cũng cần tới sự đóng góp của họ trong tiến trình phát triển doanh nghiệp. Đồng thời cũng có rất nhiều vị trí cao dành cho người tìm việc kế toán. Tại Hà Nội hay những thành phố khác, việc làm kế toán được mở rộng rất nhiều do ở đây tập trung và phát triển doanh nghiệp.

Như vậy, tương lai của một người kế toán phụ thuộc vào chính bản thân các bạn. Kỹ năng trình độ, sự hiểu biết sẽ phân chia các bạn ở các cấp bậc vị trí khác nhau. Chỉ cần luôn luôn cố gắng thì người tìm việc kế toán chắc chắn sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình.

>>> Xem thêm: Thật đáng tiếc nếu không biết cách tìm hồ sơ ứng viên miễn phí này

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm viết CV xin việc

>>> Nhiều Bạn sinh viên kế toàn mới ra trường cũng thử sức việc làm nhân viên kinh doanh bởi sự phổ biến và dễ xin được việc của công việc làm. Bạn có thể xem thêm chi tiết các thông tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh cập nhật đầu đủ nhất tại đây: https://timviec365.vn/viec-lam-nhan-vien-kinh-doanh-c9v0