HOT: So sánh tốc độ 4G MobiFone với tốc độ 3G MobiFone

18/11/2017

    Mạng 4G MobiFone hiện tại được triển khai và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.   Với lợi thế về tốc độ và tính linh hoạt cho người sử dụng đây chính là một công nghệ mạng tuyệt vời đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

   Sử dụng mạng 4G Mobifone, khách hàng có thể thấy rõ sự khác biệt so với mạng 3G trước, nhưng tốc độ thực tế của mạng 4G  so mạng 3G hiện nay  ra sao thì nhiều người vẫn chưa nắm rõ được.

Bài viết so sánh tốc độ 4G mobifone  và 3G của  chuyên mục dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ sự khác biệt hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

So sánh mạng 4G MobiFone  và mạng 3G hiện nay

Tốc độ truy cập mạng Mobifone luôn là vấn đề của người sử dụng điện thoại di động quan tâm , tốc độ truy cập sẽ phản ánh chất lượng dịch vụ mà nhà mạng dành tặng cho thuê bao của mình.

4g-mobifone

so sánh tốc độ mạng 4G MobiFone với tốc độ 3G Mobifone

Hầu hết các thuê bao Mobifone đều biết rằng tốc độ truy cập 4G MobiFone tốt hơn 3G, nhưng không nhiều người biết rõ cụ thể là ra sao?   Chuyên mục sẽ cung cấp dữ liệu về tốc độ tải lên và tải xuống cụ thể của từng dịch vụ mạng trên cùng một băng tần để khách hàng có thể dễ dàng phân biệt hai dịch vụ mạng này với nhau nhé.

- Tốc độ mạng 4G Mobifone:

+ Tốc độ tải xuống trung bình: 75 Mbps/ giây

Tốc độ tải lên trung bình: 25 Mbps/ giây

- Tốc độ mạng 3G Mobifone:

Tốc độ tải xuống trung bình: 21 Mbps / giây

Tốc độ tải lên trung bình: 5 Mbps

* Lưu ý: Dữ liệu chỉ đúng trong điều kiện chuẩn

   Như vậy, chúng ta có thể thấy tốc độ mạng 4G MobiFone nhanh gấp 3 lần so với tốc độ 3G và tốc độ Upload nhanh gấp 5 lần.   Dựa trên phản hồi từ các thuê bao Mobifone đã trực tiếp sử dụng dịch vụ 4G của Mobifone, độ trễ của 4G thấp hơn nhiều so với 3G.

Khi khách hàng truy cập mạng chờ load gần như là không có.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ 4G Mobifone và 3G MobiFone:

Tốc độ truy cập mạng Mobifone 3G / 4G không ổn định, nhưng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khách hàng có thể dựa vào các yếu tố sau để duy trì tốc độ truy cập mạng. Xác định thời điểm sử dụng.

so-sang-mang-4g-mobifone-va-3g-mobifone

so sánh tốc độ mạng 4G MobiFone với tốc độ 3G Mobifone

- Sóng 3G / 4G khi truy cập: Tại những địa điểm sóng 3G / 4G yếu như các vùng núi, vùng duyên hải ... thì tốc độ truy cập mạng sẽ chậm hơn so với các vùng phủ sóng 3G / 4G mạnh.

- Thời gian truy cập mạng: Vào những giờ cao điểm, số lượng truy cập tốc độ cao vào mạng 3G / 4G sẽ chậm hơn so với giờ thấp điểm

- Cấu hình thiết bị: Cấu hình thiết bị xử lý dữ liệu cao hơn hỗ trợ truy cập mạng nhanh hơn các thiết bị có cấu hình thấp, từ đó tốc độ truy cập mạng sẽ nhanh hơn.

   Kết quả so sánh tốc độ mạng 4G MobiFone với tốc độ 3G Mobifone  mà chuyên mục đưa ra có thể thấy tốc độ mạng 4G nhanh hơn tốc độ 3G Mobifone đo dó sẽ đem tới cho người dùng rất nhiều những ưu đãi hấp dẫn.

    Để tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng 4G  thì nên đăng kí cho mình một gói 4G MobiFone  để có thể thoải mái lướt web mọi lúc mọi nơi nhé.   Chúc bạn luôn hài lòng với dịch vụ mạng 3G / 4G Mobifone.