Mặt bằng lương kế toán hiện nay là bao nhiêu?

14/09/2018

Những tiêu chí để đưa ra mức lương phù hợp cho vị trí kế toán

Nhân sự kế toán luôn nằm trong nhóm ngành nghề “hot” và là một vị trí không thể thiếu trong bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào. Chính vì vậy, những ai đang theo học ngành kế toán đều quan tâm đến cùng một chủ đề đó là mặt bằng chung của mức lương kế toán hiện nay là bao nhiêu.

lương nhân viên kế toán

Kế toán là một nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác, như vậy mức lương kế toán sẽ có sự chênh lệnh tùy thuộc vào kinh nghiệm cũng như vị trí bạn đảm nhiệm. Ở những công ty lớn các nhân viên kế toán được tạo và cung cấp cho một thẻ ra vào tòa nhà, hay nơi làm việc, các thẻ này thường sử dụng mã qr, loại mã bảo mật rất tốt hiện nay, vậy bạn đã biết quét mã qr là gì chưa, và những ứng dụng độ phổ biến của nó. 

Tuy nhiên, khi đánh giá về mặt bằng lương kế toán hiện nay thì nhà tuyển dụng sẽ dựa vào các tiêu chí sau đây để đưa ra mức lương phù hợp cho một nhân viên kế toán.

  • Trình độ học vấn;
  • Kinh nghiệm làm việc;
  • Năng lực của ứng viên;
  • Cơ hội để ứng viên học hỏi, phát triển và thăng tiến;
  • Quyền lợi của ứng viên;
  • Lương tối thiểu vùng do nhà nước quy định;

Lương của một kế toán viên

Công việc của một kế toán viên sẽ chịu ít áp lực hơn vị trí kế toán trưởng hoặc kế toán thuế.

  • Trung bình mức lương của một kế toán viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm dao động từ 2,5 đến 3,5triệu đồng/tháng.
  • Kế toán viên có một chút kinh nghiệm mức lương dao động từ 4 đến 5,5 triệu đồng/tháng.
  • Kế toán viên hội tụ đầy đủ kinh nghiệm mức lương dao động từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng.

Mức lương tương ứng với từng vị trí

Hầu hết, trong quá trình xin việc ai cũng mong muốn tìm được một công việc ổn định với mức lương đáp ứng được nhu cầu cuộc sống. Tuy nhiên, để đạt được những mong muốn đó trước tiên đòi hỏi bạn phải là người có năng lực. Vậy đối với những người kế toán đã có kinh nghiệm thì mức lương trung bình của họ là bao nhiêu.

  • Đối với vị trí kế toán trưởng đã có kinh nghiệm trên 10 năm, lương tối thiểu được các doanh nghiệp chi trả có thể là 30 triệu đồng/tháng.
  • Còn đối với vị trí kế toán thuế, nếu bạn có tối đa 7 năm kinh nghiệm làm việc tại một vị trí tương đương thì mức lương bạn có thể nhận là 15 triệu đồng/tháng. Để nhận được mức lương cao này bạn chắc hẳn là một kế toán đầy kinh nghiệm, hay trở thành kế toán trưởng phải thường xuyên ký nháy các giấy tờ sổ sách của công ty vây ký nháy là gì bạn đọc quan tâm hãy tìm hiểu để biết thêm nhé.

Mức lương được coi là phần thù lao mà nhà sử dụng lao động trả hàng tháng cho người lao động dựa trên sự thỏa thuận của hai bên. Vậy mức lương của kế toán cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào yếu tố nào?

  • Để tra cứu lương mợt cách chính xác các ngành nghề bạn đang quan tâm thì sử dụng ngay công cụ tra cứu lương ngay tại đây

lương nhân viên kế toán

1. Năng lực thực chất của người kế toán

Khi tìm kế toán thì nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhiều hơn đến một người kế toán đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm ở một vị trí tương đương, ngoài ra họ sẽ đánh giá cao người có năng lực, tinh thần, thái độ làm việc của nhân viên đó như thế nào? Hội tụ đầy đủ các yếu tố này thì bạn được coi là ứng viên sáng giá rồi đó.

2. Khối lượng và nhiệm vụ công việc được giao

Một thực tế bạn cần phải biết đó là mức lương cả một kế toán bán hàng sẽ khác với mức lương của một kế toán trưởng, vì vậy khi tuyển dụng mức lương bạn được trả sẽ phụ thuộc một phần vào khối lượng và tính chất công việc bạn được giao.

3. Tình hình tài chính của công ty

Bạn làm việc trong một công ty có quy mô lớn có nguyên một bộ phận nhân sự kê toán sẽ khác với cách làm việc ở một doanh nghiệp nhỏ. Không chỉ khác về cách làm mà đôi khi nó còn có sự chênh lệch về mức lương.

4. Khu vực bạn làm việc

Mức lương của bạn sẽ một phần phụ thuộc vào mức lương tối thiểu vùng theo nhà nước quy định. Ví dụ mức lương kế toán viên ở Hà Nội sẽ có mức lương cơ bản khác với mức lương của một kế toán viên ở các tỉnh lẻ. Xu hướng hiện nay của nhiều kế toán viên là tìm kiếm các việc làm gần nơi thường trú để tiện đi lại, đây là một thuật ngữ rất hay được sử dụng nhưng bạn đã thật sự hiểu nơi thường trú là gì chưa.

Có thể nói mức lương của người lao động phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, thiết nghĩ việc lương thấp hay cao không còn là yếu tố quan trọng đối với những người muốn làm để học hỏi kinh nghiệm. Sinh viên kế toán mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên chọn một công việc có thế giúp mình trau dồi và học hỏi kiến thức, tạo cho mình nhiều cơ hội phát triển bản thân hơn là việc chỉ muốn tìm một việc làm có mức lương kế toán cao.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời mức lương kế toán hiện nay là bao nhiêu. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc yêu thích.