Mẫu hợp đồng thử việc và một số những lưu ý trong hợp đồng thử việc

04/08/2018

Một mẫu hợp đồng thử việc cần có đầy đủ nội dung thông tin lý lịch của người sử dụng lao động và người lao đồng. Để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra, cả hai bên đều cần phải biết những quy định thiếu yếu trong một bản hợp đồng thử việc.

Mẫu hợp đồng thử viêc là gì?

Hợp đồng thử việc là thỏa thuận về những ngày làm việc mang tính chất theo dõi và thử việc, đo lường xem môi trường làm việc có phù hợp với nhân viên đó không, trong bản hợp đồng thử việc có quy định đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của hai bên trong thời gian thử việc.

Một số lưu ý bạn nên biết trong mẫu hợp đồng thử việc

1. Mức lương trong thời gian thử việc
Theo quy định của pháp luật thì lương thử việc do hai bên thỏa thuận tuy nhiên số lương thử việc ít nhất không được thấp hơn 85% so với mức lương chính thức. 

Mức lương ở đây sẽ không bao giờ bao gồm các khoản phụ cấp, trợ cấp...
Tùy theo, từng tính chất công việc và mức lương thử việc có thể khác nhau.

 

Mẫu hợp đồng thử việc


Mẫu hợp đồng thử việc

2. Quyền lợi và nghĩa vụ đóng BHXH

Dựa vào quyết định số 959/QĐ-BHXH trong thời gian thử việc, quá trình thử việc không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội. Nội dung này đã được quy định tại điều 26, 27 của Bộ luật lao động năm 2012. Ngoài ra, cũng không bắt buộc người thử việc phải có thỏa thuận về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Đối với các hợp đồng thử việc trên 3 tháng thì công ty sẽ phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

3. Một số lưu ý khác

Trong tuần qua có rất nhiều đọc giả đặt ra câu hỏi như: Hợp đồng thử việc lao động kỹ thuật có khác so với hợp đồng thửu việc phổ thông không?

Mẫu hợp đồng thửu việc về cơ bản là giống nhau về bố cục hợp đồng, còn sẽ khác nhau về nội dung công việc quyền, nghĩa vụ của các bên trong thời gian nghỉ việc.

Mỗi công việc đều có tính chất và đặc thù riêng chính vì vậy hợp đồng thử việc cũng cần linh hoạt không thể dập khuôn, mức lương của công việc này vào với công việc kia được.

Trên đây là mẫu hợp đồng thử việc được cập nhập mới nhất hiện nay. Hãy hiểu về hợp đồng thử việc để biết được quyền lợi cũng như trách nhiệm của bên người sử dụng lao động và người lao động nhé!

  • Truy cập Timviec365.vn để xem thêm nhiều mẫu văn bản hay