Những kỹ năng cần có để trở thành một kỹ sư cơ khí giỏi

13/10/2018

Kỹ thuật cơ khí là gì?

Kỹ thuật cơ khí là một ngành khoa học kỹ thuật, ứng dụng các nguyên lý vật lý, kỹ thuật và khoa học vật liệu để thiết kế, phân tích, chế tọa và bảo dưỡng các loại máy móc và hệ thống cơ khí. Đây là một lĩnh vực kỹ thuật liên quan đến thiết kế, chế tạo và vận hành, máy móc.

Kỹ sư cơ khí cần có những kỹ năng gì?

Để trở thành một kỹ sư có khí giỏi ngoài kiến thức chuyên môn bạn cần phải có những kỹ năng sau đây:

kỹ thuật cơ khí

1, Kỹ năng đọc bản vẽ kỹ thuật

Đọc bản vẽ kỹ thuật cơ khí là một kỹ năng rất quan trọng đối với một người làm có khí, bởi nếu không có kỹ năng này bạn sẽ không biết đọc chi tiết thông qua bản vẽ kỹ thuật để ra sản phẩm đúng với yêu cầu của khách hàng.

2, Hiểu biết về các phần mềm vẽ kỹ thuật cơ khí

Một số ngành nghề khác đều có phần mềm hỗ trợ, ngành cơ khí cũng vậy, để phát huy được khả năng sáng tạo cũng như năng lực thực sự của mình bạn cần tìm hiểu thêm các phần mềm vẽ kỹ thuật cơ khí.

Trong thiết kế cơ khí có 3 phần mềm vẽ kỹ thuật cơ khí bạn nên tham khảo đó là: Unigraphics NX, Catia, Pro – Engineer.

3, Kỹ năng hàn

Nhắc đến cơ khí thì chắc chắn không thể thiếu đến những mảnh ghép chắp vá và những mối hàn, muốn làm được việc lớn trước tiên bạn cần phải biết đến những mối hàn đầu tiên.

Hàn có nhiều kỹ thuật khác nhau, để đáp ứng được yêu cầu công việc trong môi trường công nghiệp, bạn cần phải được rèn luyện phát triển kỹ năng hàn của bản thân.

kỹ thuật cơ khí

4, Kỹ năng an toàn lao động và làm việc chuyên nghiệp

Nghề cơ khí đồi hỏi rất cao về an toàn lao động, nếu không cẩn thận có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Chính vì vậy, khi làm việc trong ngành này bạn nhất định phải có trang bị cho bản thân.

5, Có kỹ năng sản xuất gia công cơ khí

Gia công cơ khí là thuật ngữ chỉ toàn bộ các thao tác dùng máy móc, công nghệ cũng như áp dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra các thành phẩm có độ chính xác cao, độ ứng dụng sâu rộng trong đời sống con người.

Hiểu được tầm quan trọng của gia công cơ khí hiện nay không chỉ những công ty cơ khí lớn tại Việt Nam mà ngay cả các tập đoàn nước ngoài cũng đầu tư hệ thống máy móc gia công hiện đại để đáp ứng nhu cầu sản xuất gia công cơ khí tại Việt Nam. Chính vì vây, để hội nhập và bắt kịp xu thể hiện nay buộc bạn phải trau dồi cho mình kỹ năng này.

Hi vọng, với những chia sẻ vê những kỹ năng cần có để trở thành một kỹ sư cơ khí giỏi sẽ giúp bạn có cái nhìn khải quát hơn về công việc cũng như ngành nghề cơ khí. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc mà bạn thấy phù hợp.