Phương pháp để tránh mua phải thẻ điện thoại giả

16/09/2017

Hiện nay trên thị trường mạng di động, thẻ điện thoại ngày càng được sử dụng rộng rãi, không chỉ để nạp tiền vào tài khoản điện thoại mà còn được dùng để thanh toán online, quy đổi tiền mặt,…. Nhưng thực tế, khi mua thẻ, rất nhiều người mua phải thẻ điện thoại giả, làm cách nào để tránh mua phải thẻ điện thoại giả, chúng ta tìm hiểu nhé.

Thẻ điện thoại có mấy dạng phát hành?

Trên thị trường hiện nay thẻ điện thoại được phát hành dưới 2 dạng là thẻ giấy và thẻ online.

Thẻ giấy là thẻ do nhà mạng phát hành được bày bán tại các đại lý thẻ, các điểm giao dịch của nhà mạng. Khi sử dụng chúng ta cần cào lớp tráng bạc để lấy được mã số thẻ nạp. Nhiều trường hợp do vô tình cào mạnh tay mà dẫn tới lớp giấy bị rách làm cho mã số thẻ bị mờ đi.

Có những trường hợp, nhiều đối tượng xấu lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người mua để bán cho họ những chiếc thẻ nạp giả: mệnh giá không tương xứng với mệnh giá in trên thẻ, thẻ đã nạp,….

Vì vậy sử dụng thẻ giấy tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

the-dien-thoai-gia

Thẻ online là thẻ được bán trực tuyến trên các trang web chuyên về bán đổi thẻ. Khi thao tác mua thành công, người dùng sẽ nhận được mã số thẻ đi kèm với mã serial gửi về email hoặc tin nhắn SMS. Như vậy, đảm bảo được sự an toàn và chính xác cao, không bị rách hay xước số.

Vậy liệu thẻ online có dễ mua không? Hiện nay có rất nhiều trang web bán đổi thẻ uy tín nên bạn hoàn toàn yên tâm chỉ cần có máy tính kết nối internet là mọi chuyện thật dễ dàng.

Làm gì để tránh mua phải thẻ điện thoại giả?

  • Để tránh mua phải thẻ điện thoại gải, mọi người cần chú ý những điểm sau:
  • Nắm rõ những mệnh giá thẻ của từng nhà mạng như Viettel, Vinaphone, Mobifone,…
  • Nhận biết được mã số thẻ nạp có bao nhiêu số tránh tính trạng nạp sai quá nhiều lần mà không biết dẫn tới bị khóa nạp thẻ.
  • Mua thẻ giấy ở đại lý chính thức hoặc những điểm giao dịch vủa nhà mạng

Mua the dien thoai online ở những website uy tín có độ an toàn bảo mật cao.

Với những kiến thức hữu ích như trên, chúc các bạn luôn tỉnh táo và không  bao giwof gặp phải tình trạng mua phải thẻ điện thoại giả nhé.