“Tại sao bạn nghỉ việc tại công ty cũ” trả lời thế nào mới thông minh

15/08/2018

Đối với những người đã có kinh nghiệm ở một vị trí tương đương, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đặt ra câu hỏi “Tại sao bạn nghỉ việc tại công ty cũ”, đây là một trong nhiều câu hỏi thường gặp trong các buổi phỏng vấn nhất, tuy nhiên vẫn có rất nhiều ứng viên mặc dù đã có kinh nghiệm đi phỏng vấn nhưng vẫn rơi vào tình cảnh lúng túng khi đối diện với câu hỏi này.

Một số lưu ý khi trả lời câu hỏi “Tại sao bạn nghỉ việc tại công ty cũ”

Đối với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn nghe một câu vừa trung thực, thẳng thắn vừa đòi hỏi ứng viên phải là người tế nhị. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, trước khi trả lời câu hỏi hãy xem xét một số lý do sau đây.

  • Nghỉ việc vì một lý do chính đáng:

Nếu bạn đưa ra một lý do nghỉ việc kì lạ, thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ nghi ngời về năng lực cũng như thái độ làm việc của bạn tại công ty cũ. Vì vậy, khi trả lời câ hỏi “Tại sao bạn nghỉ việc tại công ty cũ” hãy đảm bảo rằng lý do bạn đưa ra với nhà tuyển dụng là nguồn tin chính đáng nhất.

  • Bạn là người tự nguyện hay nghỉ việc là do nguyên nhân nào khác:

Nếu lý do bạn đưa ra là bạn bị sa thải hoặc bị đuổi việc thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thấp năng lực và thái độ làm việc của bạn là không tốt đó. Vì vậy, hãy cân nhắc khi nhà tuyển dụng hỏi đến vấn đề này nhé.

  • Dù nghĩ việc nhưng vẫn giữ quan hệ tốt với mọi người trong công ty cũ:

Bạn nên trả lời là có, bởi thông qua câu trả lời này nhà tuyển dụng muốn đáng giá cách ứng xử và giao tiếp của bạn có tốt không.

  • Không nói xấu công ty cũ:

Bất luận là lý do gì bạn cũng không nên nói xấu công ty cũ trước mặt nhà tuyển dụng, đây được coi là điều tối kị ở mỗi buổi phỏng vấn. Bởi nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng, bạn là người không đáng tin cậy, dễ dàng nói xấu người khác sau lưng, ứng viên đó có thể nói xấu công ty cũ thì sau này ứng viên đó cũng có thể làm với công ty mình lần hai.

Cách trả lời câu hỏi: “Tại sao bạn nghỉ việc tại công ty cũ”

Hãy tham khảo một số gợi ý câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao bạn nghỉ việc tại công ty cũ"

  • Tôi nhận thấy mình phải nên thay đôi môi trường làm việc để được tiến bộ và học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi muốn công việc tôi theo đuổi sẽ mang lại cho tôi cơ hội để phát triển và khẳng định năng lực của bản thân.
  • Hiện tại, tôi vẫn còn trẻ vì vậy tôi muốn tìm kiếm cho mình một thử thách lớn hơn để phát triển bản thân và tôi tự thấy rằng công việc cũ của tôi không phù hợp với mục tiêu và định hướng sau này của tôi.
  • Công việc tại công ty cũ khiến tôi cảm thấy nhàm chán vì thế tôi muốn thay đổi môi trường tự tạo bước ngoặt mới cho bản thân, tôi tin rằng với điểm mạnh cộng thêm kinh nghiệm làm việc của tôi, tôi sẽ làm ra nhiều điều thú vị hơn.
  • Địa điểm làm việc của tôi phải dời đến một địa điểm cách xa chỗ tôi đang ở, điều này gây khó khăn trong quá trình đi lại và nó cũng ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của tôi. Vì thế, tôi muốn tìm một công việc với vị trí tương đương để làm và học hỏi thêm kinh nghiệm.
  • Tôi mong muốn được làm đúng với chuyên môn và đam mê trong mình, tù đó có thể tích lũy kinh nghiệm và phát triển năng lực của bản thân.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp các ứng viên tìm ra được một cách thông minh nhất để đối phó với câu hỏi “Tại sao bạn nghỉ việc tại công ty cũ”. Chúc các bạn thành công.