Thực tập sinh và những lợi ích của việc thực tập sinh

27/09/2018

Bạn đang là sinh viên năm 3, năm 4 đại học hoặc bạn  mới ra trường và chưa có kinh nghiệm nào trong công việc bạn muốn làm. Bạn đang muốn tìm một vị trí thực tập nhưng không biết mức lương thực tập của mình là bao nhiêu. Hãy làm theo dướng dẫn dưới đây để biết được lương thực tập khoảng bao nhiêu.  Bạn sẽ biết được mức lương thực tập mà mình sẽ nhận được để có thể chọn nơi thực tập phù hợp nhất.

Làm thế nào để biết lương thực tập sinh là bao nhiêu

Dựa trên công cụ tra cứu lương của trang tuyển dụng việc làm timviec365.vn để biết mức lương thực tập sinh trên thị trường lao động hiện nay là bao nhiêu

lương thực tập sinh

Khi bạn sử dụng công cụ tra cứu lương ngoài việc giúp bạn biết được mức lương thực tập có trên thị trường mặt khác bạn còn được hệ thống gợi ý các công việc liên quan đang được tuyển dụng trên toàn quốc; dựa trên những gợi ý đó bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp.

Những lợi ích của việc thực tập khi còn là sinh viên

Khi tham gia quá trình thực tập sinh sẽ mang lại cho bạn những lợi ích cụ thể như sau:

Có thêm thu nhập

Mặc dù mức lương thực tập sinh không cao những cũng sẽ giúp bạn có thêm thu nhập hàng tháng. Trong quá trình làm thực tập sinh nếu bạn có năng lực thật sự thì có nhiều khả năng bạn sẽ được công ty giữ chân và trở thành nhân viên chính thức.

Có kinh nghiệm về việc mình muốn làm

mức lương thực tập sinh

Có nhiều bạn sinh viên lấy đây là động lực chính để đi làm thực tập sinh. Khi làm thực tập sinh có thể mức lương thực tập sẽ không như bạn mong muốn, thậm chí là bạn sẽ không nhận được đồng lương nào nhưng quan trọng hơn cả là bạn học được những gì trong thời gian đó.

Tập tác phong làm việc chuyên nghiệp

Khác với việc đi học đại học khi đi thực tập bạn phải học tác phong làm việc chuyên nghiệp. Bạn cần phải rèn luyện để đến công ty đúng giờ, hoàn thành công việc đúng hạn,… Việc này sẽ hơi khó khăn với bạn lúc đầu nhưng sẽ giúp bạn rèn luyện được tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Làm đẹp hồ sơ của bạn

Sau khi tốt nghiệp bắt đầu quá trình xin việc thì hồ sơ được coi là yếu tố quan trọng giúp bạn lấy lòng nhà tuyển dụng; bạn nghĩ sao khi trong hồ sơ của sinh viên mới ra trường lại có kinh nghiệm làm việc, tôi đảm bảo nhà tuyển dụng sẽ cho bạn một điểm cộng và bạn là một ứng viên sáng giá trong buổi phỏng vấn ngày hôm đó.

Một bản CV đẹp, giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh của bản thân khi bạn xin đi làm chính thức. Nếu như bạn làm tốt công việc và có thái độ tốt khi đi thực tập thì rất có thể bạn sẽ được tuyển vào vị trí nhân viên chính thức.

Đi thực tập là bạn phải tiếp xúc với môi trường mới (chuyên nghiệp hơn, năng động hơn và khó khăn hơn) nhưng thực tập sẽ đem lại cho bạn những lợi ích vô giá, giúp bạn có thể đẩy nhanh quá trình thành công trong sự nghiệp. Chúc các bạn sẽ thành công trong tương lai.