Tìm hiểu về ngành thiết kế đồ họa và mức lương của ngành thiết kế độ họa

11/09/2018

Thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa là nghề thiết kế đưa những thông điệp cần truyền tải vào trong hình ảnh nhằm mục đích phục vụ kinh doanh hoặc tuyên truyền các hoạt động xã hội. Các sản phẩm của thiết kế đồ học thường kết hợp giữ tính nghệ thuật và sự sáng tạo văn minh nhằm giúp các thông điệp truyền thông được đông đảo người tiêu dùng hiểu và tin tưởng sử dụng.

lương thiết kế đồ họa

Tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa sẽ làm gì?

Có nhiều bạn nghĩ học ngành thiết kế đồ họa sau này ra trường sẽ chẳng có việc gì để làm, nhưng nhận định này là hoàn toàn sai lầm nhá, học ngành thiết kế đồ họa sẽ cho bạn những cơ hội tuyệt vời như: Chuyên viên thiết kế, nhận thiết kế tại các website, thiết kế giao diện trên các trang báo điện tử, có cơ hội làm việc tại các công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, các xưởng phim hoạt hình và truyện tranh,…

Ngoài ra, mức lương ngành thiết kế đồ họa không chỉ giới hạn tại những công việc chính, họ còn có thể nhận những việc làm thêm hấp dẫn tại nhà như: Thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu;…

>>> Xem thêm: Việc làm cơ khí chế tạo mới nhất luôn được cập nhật đầy đủ và chi tiết tại địa chỉ sau:  https://timviec365.vn/viec-lam-co-khi-che-tao-c11v0

lương thiết kế đồ họa

Mức lương và nhu cầu của thị trường lao động đối với ngành thiết kế đồ họa

Hiện nay, ngành thiết kế đồ họa đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, trong năm 2015, nước ta cần hơn 1.000.000 nhân lực học ngành Thiết kế đồ họa, tuy nhiên với con số đó vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động,  điều này chứng tỏ đối với ngành nghề này trên thị trường lao động đang rất khát nhân lực. Đây là chính là điều kiện tốt mở ra con đường rộng mở cho những bạn đang theo đuổi ngành thiết kế đồ họa.

Đối với ngành thiết kế đồ họa thì mức lương trung bình dao động từ 3 triệu đến trên 20 triệu đồng/tháng, tuy nhiên để đạt được mức lương như vậy phải phụ thuộc vào từng năng lực cá nhân và từng vị trí bạn đảm nhiệm, cụ thể như sau:

  • Đối với sinh viên đi làm thêm, làm partime mức lương dao động từ: 3 triệu đến 4 triệu đồng/tháng
  • Đối với sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiêm lương thiết kế đồ họa dao động từ 4 đến 6 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương từ 7 – 10  triệu đồng/tháng là mức lương áp dụng cho những người đã có 1 – 3 năm kinh nghiệm với vị trí tương đương.
  • Mức lương từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng là mức lương áp dụng cho những người đã có kinh nghiệm dày dặn trong nghề.

Với những chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về mức lương ngành thiết kế đồ họa, từ đó giúp bạn định hướng tốt hơn về con đường tương lai của mình.