Bật mí những câu hỏi ấn tượng khiến nhà tuyển dụng muốn chọn bạn ngay lập tức

11/06/2018

Dù bạn mới ra trường đang tìm kiếm công việc hay là người đã có nhiều kinh nghiệm thì việc tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng đều rất cần thiết. Đặc biệt nếu bạn biết đặt những câu hỏi thấu đáo cho nhà tuyển dụng trong quá trình phòng vấn chắc chắn bạn sẽ Pass. Tuy nhiên, không phải tất cả 100% ứng viên đều có thể đưa ra những câu hỏi khéo léo và thông minh nhất khi đối mặt với nhà tuyển dụng. Hãy để chúng tôi giúp bạn chinh phục kể cả những nhà tuyển dụng khó tính nhất nhé!

Rất nhiều bạn khi đi phỏng vấn tìm việc làm ở các công ty đều rất lo lắng làm thế nào để có thể tương tác từ hai phía một cách tốt nhất, kênh tuyển dụng sẽ giúp bạn trả lời

Kênh tuyển dụng xin trả lời

Nếu như bạn thiếu tự ti và cảm thấy áp lực trong buổi phỏng vấn thì hành trang tốt nhất giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng đó chính là ghi chú nhanh những vấn đề còn thắc mắc rồi xem xét lại thật kỹ để đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng. Hoặc trước khi diễn ra buổi phỏng vấn bạn có thể tham khảo một số câu hỏi từ các ứng viên đi cùng. Hoặc bạn cũng có thể kết thúc buổi phỏng vấn của mình bằng cách tham khảo những câu hỏi mà kênh tuyển dụng mang đến sau đây:

Công việc mà tôi ứng tuyển trước đây được tổ chức như thế nào?

Đây được đánh giá là một câu hỏi quan trọng nhất trong buổi phỏng vấn cần được đặt ra. Bởi vì khi bạn được nhận vào làm bạn đã có thói quen làm việc theo cách thức cũ của người quản lý trước đây. Nếu như vị trí này thực sự phù hợp bạn thì đừng ngại ngùng đặt những câu hỏi cho nhà tuyển dụng để làm rõ trách nhiệm và nhiệm vụ này sẽ được bàn giao lại cho bạn như thế nào, bạn cần chuẩn bị cho mình những gì để có thể hoàn thành tốt công việc đó.

>>> Xem thêm: Đâu là bí quyết tìm việc khi chưa có bằng đại học

>>> Xem thêm: Bật mí những cách viết CV xin việc hiệu quả nhất

Tin tuyển dụng

Bạn muốn thấy gì ở tôi trong 6 tháng đầu nhận việc công ty?

Nếu như một bản công việc mô tả chỉ đưa ra nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn hàng ngày thì chưa đủ. Muốn đi sâu hơn vào vị trí đó hãy hỏi những câu thực tế cho nhà tuyển dụng. Điều đó sẽ giúp cho bạn thể hiện mình tốt hơn trong cuộc nói chuyện và giúp bạn biết được chính xác mình có thực sự phù hợp với vị trí đó hay là không.

Tôi có thể làm gì để vượt qua được mong đợi của công ty bạn?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn có thể xác định được kỳ vọng của nhà tuyển dụng đặt trên vai bạn ra sao. Bên cạnh những yếu tố khác như khả năng, kinh nghiệm làm việc, phân tích vấn đề.

Để đáp ứng được yêu cầu của công việc tôi cần trau dồi thêm yếu tố nào? Và tôi có thể làm gì để tiến bộ nhanh chóng?
 

Việc làm


Đối với những bạn làm việc đòi hỏi vận dụng những công nghệ cao vào làm là chính thì đây quả thực khó khăn. Với mỗi một công việc khác nhau, thử thách lớn nhất đó chính là những đồng nghiệp. Họ sẽ là người giúp bạn hoàn thành tốt tất cả các công việc và có thể bắt kịp nhịp điệu của công ty một cách nhanh chóng nhất. Đây chính là câu trả lời mà kênh tuyển dụng muốn nhắn nhủ đến bạn, hãy tạo nên một mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp mới ngay từ thời gian làm việc. Họ chính là người giúp bạn tiến bộ nhanh nhất.

Công ty có thường xuyên đánh giá về cách thức làm việc của nhân viên?

Những chuyên gia của kênh tuyển dụng chia sẻ rằng câu hỏi này vô cùng cần thiết trong một cuộc phỏng vấn. Điều đó sẽ giúp bạn biết được công ty có thực sự nhìn nhận sự cống hiến của bạn hay chỉ là quan tâm đến lợi nhuận mà họ thu lại được. Những công ty họ đều rất muốn tuyển dụng những cá nhân mong đợi sự phát triển tiến bộ và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người ham học hỏi và luôn muốn phát triển bản thân.

Tuyển dụng

Công ty có những cơ hội nào giúp nhân viên học hỏi và phát triển

Hãy đặt câu hỏi này cho các nhà tuyển dụng liệu tôi có thể tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu của công ty mình để nâng cao năng lực? Hầu hết tất cả các nhà tuyển dụng đều yêu thích những cá nhân mong đợi sự phát triển chuyên nghiệp này. Sự ham học hỏi sẽ là yếu tố quan trọng trong chính sách tuyển dụng của các công ty. Bên cạnh đó tinh thần đóng góp cũng rất cần thiết. Nếu bạn có sự chuẩn bị trước khi tham gia phỏng vấn thì khả năng chinh phục nhà tuyển dụng của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Trên đây là những câu hỏi mà kênh tuyển dụng muốn chia sẻ cho các bạn đang và chuẩn bị đi phỏng vấn tìm việc làm không bị lúng túng trước những câu hỏi đến từ các công ty. Chúc các bạn có một buổi phỏng vấn thành công và sớm tìm được việc làm như ý.