Những gợi ý hữu ích dành cho những người đang tìm việc

03/03/2018

Để tìm được một công việc tốt và phù hợp với bản thân không hề đơn giản chút nào, do đó bạn không nên vội vàng và cần phải có sự đầu tư kĩ lưỡng, để giúp các bạn rút ngắn thời gian tìm việc làm cũng như tìm được cho mình một công việc đáng mơ ước. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách tìm việc làm thêm hiệu quả nhất, hãy cùng theo dõi nhé.

Tạo điểm nhấn cho CV xin việc 

Việc làm

Cv xin việc giống như chiếc vé thông hành giúp nhà tuyển dụng gần với ứng viên hơn, một việc làm tốt tất nhiên sẽ thu hút được ứng viên tham gia ứng tuyển, do đó để Cv của bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng bạn nên đầu tư và làm nổi bật ưu điểm của mình trong Cv.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý ngôn ngữ, ngữ pháp trong Cv, bạn nên trau chuốt và nhớ phải kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi đến nhà tuyển dụng. Hiện nay, có rất nhiều trang web việc làm hỗ trợ chúng ta tìm việc làm và thiết kế Cv xin việc vô cùng ấn tượng như timviec365.vn. Đây là một trang web hỗ trợ ứng viên tìm việc làm và thiết kế CV với hơn 40 mẫu CV xin việc thịnh hành nhất hiện nay, chỉ với 5 phút bạn đã có thể tạo được cho mình một chiếc CV xin việc chuyên nghiệp.

Đa dạng hóa nguồn việc làm

Ngày nay, có rất nhiều cách để bạn tiếp cận với các cơ hội việc làm như thông qua các mẩu quảng cáo tuyển dụng trên báo, hay các trang web việc làm phổ biến. Bạn có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng kinh doanh hay bất cứ ngành nghề nào, liên hệ và gửi hồ sơ trực tiếp hoặc trên mạng Internet để tạo thêm cơ hội việc làm cho mình. Một cách nữa nhanh nhất là bạn có thể tham gia các hội chợ việc làm.

Kiên nhẫn

Các chuyên gia ước tính rằng thời gian để ỨNG VIÊN TÌM VIỆC trung bình thường kéo dài từ ba đến mười tháng. Và trong khoảng thời gian này bạn có thể nhận lời phỏng vấn đến từ rất nhiều công ty khác. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ một điều rằng: “Tìm một công việc phù hợp để gây dựng sự nghiệp không đơn giản, do đó không nên vội vàng và cần phải có sự đầu tư kĩ lưỡng”, hãy tìm cho mình một công việc mà bạn yếu thích và quan trọng hơn cả là bạn phải có đam mê trong việc.

Luôn luôn sẵn sàng

Bạn nên chuẩn bị cho mình một tâm thế luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, để làm được điều này, bạn nên chú ý đến sức khỏe, ăn ngủ đúng giờ, tránh tình trạng mệt mỏi, uể oải khi mới bắt đầu vào công việc mới.

Một tâm thế tốt sẽ giúp bạn sáng suốt trong quá trình tìm việc làm của mình và một sức khỏe tốt sẵn sàng chiến đấu khi được nhận vào làm việc.

 

kinh nghiệm tìm việc làm

Nghe nhiều hơn nói

Một ứng viên thông minh nên nghe nhiều hơn là nói, trước khi nói ra một điều gì đó, bạn hãy suy nghĩ kĩ hoặc nếu có thể bạn nên im lặng để thu nhập thông tin để hiểu hơn về đối phương... Hoặc để đánh lạc hướng và để không khí trong buổi trò chuyện trở lên bớt căng thẳng. Bạn cũng có thể hỏi lại nhà tuyển dụng bằng những câu hỏi liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Những nguyên nhân khiến bạn gặp phải khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm

Bạn tự hỏi tại sao bạn rất tài năng, năng động trong quá trình tìm việc và xin việc nhưng vẫn còn và có thể thất nghiệp mãi mãi. Bên cạnh các yếu tố bên ngoài, nguyên nhân cũng xuất phát từ chính người tìm việc. Nếu như bạn muốn biết rõ những nguyên nhân khiến bản thân mãi không tìm kiếm được việc làm thích hợp thì bạn có thể nhanh chóng tham khảo thêm một vài nguyên nhân chính dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Không có chiến lược tìm kiếm việc làm cụ thể

Trong thời điểm thị trường việc làm cạnh tranh như hiện nay việc thì ít, người tìm việc thì nhiều, quy trình tìm kiếm việc làm kế toán tại Khánh Hòa điển hình hay bất cứ công việc nào đều đòi hỏi một cách tiếp cận chủ động và tập trung hơn nữa. Một chiến lược cụ thể, toàn diện cho công việc mong muốn của bạn, khả năng đánh giá bản thân và các yếu tố khác trước khi bạn bắt đầu nộp hồ sơ  sẽ giúp bạn rút ngắn con đường dẫn đến công việc mơ ước của mình. . Tuy nhiên, nhiều người không xác định được mong muốn của họ và phù hợp với  những công việc nào, những kỹ năng nào chiếm ưu thế nên thường khó được tuyển dụng. Do đó, lãng phí công sức, thời gian cho cả chủ lao động và người tìm việc làm.

Kênh tìm kiếm việc làm hạn chế

Nhiều người chỉ tìm kiếm thông tin việc làm trực tuyến thông qua các kênh nhất định, điều này vô tình giới hạn phạm vi và cơ hội của họ. Hiện tại, ngoài các trang tìm kiếm việc làm, các tờ báo trực tuyến khác cũng có rất nhiều thông tin về công việc. Vì vậy, bạn cần phải mở rộng cơ hội việc làm của bạn thông qua các trang và kênh khác nhau được tin cậy bởi nhà tuyển dụng và các công ty lớn để tìm ra cơ hội việc làm phù hợp nhất cho chính mình. Tìm việc làm tại mọi địa điểm, mọi cách từ các trang web, từ quảng cáo trên báo, từ bạn bè và người quen, từ các mạng xã hội. Điều này cho phép bạn có khả năng tìm kiếm việc làm rộng hơn, nhiều điều kiện có thể so sánh hơn và nhiều lựa chọn hơn.

tìm việc

 

Chọn công việc quá mức

Đây là tâm lý học khá phổ biến của nhiều bạn trẻ ngày nay. Nhiều người muốn tìm một công việc chuyên nghiệp, một văn phòng sang trọng hoặc một nơi gần nhà. Tuy nhiên, trong điều kiện thị trường lao động khó khăn, công việc không phù hợp với nghề,  không phù hợp với mong muốn, sở thích cũng là một cách để bạn tích lũy kinh nghiệm. Vì vậy, để tìm một công việc, bạn phải biết tạm thời quên những gì đã được học và tạm thời bằng lòng trong một thời gian nhất định và cần phải nhìn vào thực tế.

Nộp hồ sơ hàng loạt

Phát triển công nghệ thông tin cho phép bạn gửi hồ sơ của mình trực tuyến tới các công ty với tốc độ  tuyệt vời. Chỉ với một trang tìm kiếm việc làm, một CV và một vài cú nhấp chuột, bạn có thể đặt một chân vào hàng ngũ chờ đợi để được gọi cho một cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, tình trạng gửi CV tràn lan là một sai lầm phổ biến mà nhiều ứng  viên trẻ, đặc biệt là đối với sinh viên mới tốt nghiệp hay dính phải. Nếu một ngày bạn gửi quá nhiều CV cho nhiều công ty khác nhau, nó sẽ dẫn đến nhiều cuộc phỏng vấn, nhưng bạn sẽ không nhận được công việc bạn muốn.

>>> Xem thêm: Nhu cầu tuyển dụng việc làm bất động sản tại Bình Dương hiện nay khá lớn, bạn có thể dễ dàng tìm được những công việc phù hợp khi click vào https://timviec365.vn/viec-lam-kd-bat-dong-san-tai-binh-duong-c33v46 và ứng tuyển ngay.

Thiếu kỹ năng phỏng vấn

Nếu bạn đủ may mắn, đủ điều kiện đi  qua vòng loại hồ sơ, bạn sẽ được gọi đi phỏng vấn. Và nhiều bạn bị loại trong vòng này do thiếu kỹ năng và kinh nghiệm phỏng vấn cơ bản. Nếu bạn mặc quần áo không đúng, tới muộn, không tôn trọng người tuyển dụng, hoặc không biết cách giao tiếp, thì bạn sẽ không thể kiếm được việc làm. Vì vậy, tìm hiểu thông tin về công ty, vị trí của ứng tuyển, dự đoán các câu hỏi bạn có thể nhận được và các câu trả lời tương ứng, và thậm chí thực hành các cuộc phỏng vấn ở nhà để tăng sự tự tin của bạn. Ngoài ra, khi phỏng vấn, bạn nên trả lời chính xác những gì người sử dụng lao động cần biết bởi vì quanh co chỉ lãng phí thời gian của cả hai người và làm cho người sử dụng lao động cảm thấy không thoải mái.

Mối quan hệ hạn chế

Cơ hội việc làm hàng ngày của bạn đang bị thu hẹp và tất nhiên tìm kiếm việc làm của bạn sẽ kéo dài trong một thời gian. Trong giai đoạn này, bạn không nên chỉ dựa vào các bài viết trên báo, mà còn phải tận dụng tất cả các mối quan hệ để có thể biết thêm được thông tin tuyển dụng không được công khai. Nhiều thống kê cho thấy 80% công việc được tìm thấy thông qua các  mối quan hệ giới thiệu. Tuy nhiên, sự thật là nhiều người không chú ý đến các mối quan hệ. Họ lập luận rằng các mối quan hệ sẽ không đi đến đâu và sẽ không giúp quá trình tìm kiếm công việc của họ. Như vậy, họ vô tình bỏ lỡ một nguồn thông tin vô cùng phong phú và hữu ích.

Quá tập trung vào tiền lương

Những khó khăn về kinh tế cũng ảnh hưởng đến mức lương chung. Nếu bạn chọn giữ mức lương, điều đó có nghĩa là bạn đang từ chối nhiều cơ hội việc làm. Bạn không nên quá cầu kỳ, chờ đợi công việc trả lương cao đi kèm với nhàn  hạ. Hãy nhận biết về thời gian và biết lui khi cần thiết, khi không bạn sẽ chỉ là một kẻ hoàn toàn thất bại khi chỉ biết than thân là ông trời không có mắt bởi đường công danh của bạn gặp phải lận đận.

tìm việc nhanh

 

Phỉ báng công ty cũ

Chắc chắn khi được phỏng vấn, bạn sẽ nhận được câu hỏi về lý do rời khỏi công ty. Nhiều người coi đây là cơ hội để thể hiện sự không hài lòng của họ, nói xấu công ty trước đây, mối quan hệ cũ. Đó là lúc bạn tự hủy cơ hội của chính mình. Bạn có nhiều cách để trả lời câu hỏi về việc rời khỏi công ty cũ, nhưng chỉ cần nhớ không gắn nó với một thái độ tiêu cực, chẳng hạn như chỉ trích, chê bai, hằn học,...

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn có thể nhanh chóng tìm việc làm nhanh chóng và một vài nguyên nhân lý giải khiến khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm hiện nay của bạn.

Chúng tôi giới thiệu Timviec365.vn đây chính là một trong những địa chỉ cực kì lý tưởng giúp bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm được cho bạn những công việc phù hợp, có mức lương cao nhất hiện nay. Do đó bạn đừng quên truy cập vào địa chỉ này để có thể mau chóng tìm được việc làm ưng ý nhất nhé!

Hi vọng, những chia sẻ của tuyển dụng nhanh sẽ hữu ích cho các bạn đang đi tìm việc, chúc các bạn chinh phục được những nhà tuyển dụng khó tính nhất. Đừng quên việc truy cập chuyên mục thường xuyên để có thể nhận được nhiều thông tin cần thiết và hữu ích nhất!