9 điều tối kỵ không nên có trong quá trình viết cv xin việc

18/06/2018

Một trong những yếu tố quan trọng nhất xuyên suốt quá trình tìm việc làm đó chính là sở hữu CV chuyên nghiệp, thuyết phục. Bởi nếu không vượt qua vòng sơ duyệt đầu tiên thì bạn sẽ chẳng có một cơ hội nào nữa để chứng minh bản thân cũng như bước tiếp trong các vòng sau này.

Cuộc sống càng phát triển, mức độ cạnh tranh lại càng mạnh mẽ nhất là trong lĩnh vực việc làm. Để đến gần với vị trí công việc mà bạn yêu thích, không những bạn sẽ phải vượt qua rất nhiều đối thủ là những ứng viên khác mà còn phải chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nữa. Vì thế hãy tận dụng những gì là thế mạnh nhất của mình, những gì thuộc về quyền xử lý trong tầm tay ngay từ những vòng sơ loại nhé. Nhất là trong khi viết CV xin việc, bên cạnh những yếu tố cần thiết nên đưa vào trong nội dung thông tin lại tồn tại những yếu tố không cần thiết, thậm chí cần phải tránh tuyệt đối đề cập đến nếu như bạn không muốn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Cùng bài viết ngày hôm nay, đi tìm hiểu thêm những thông tin cần được loại bỏ ngay trong quá trình tạo CV các bạn nhé.

>> Một cách sở hữu những bản CV chuyên nghiệp cực chất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua là truy cập vào những website hỗ trợ tạo mẫu CV hàng đầu hiện nay, muathecaoviettel.com giới thiệu đến bạn một địa chỉ rất uy tín và thao tác cực nhanh. Địa chỉ tạo CV này là https://timviec365.vn/cv-xin-viec. Lưu lại ngay nhé những lúc cần xin việc mà có địa chỉ này quả thật là vô cùng tiện lợi!

viet cv

Thông tin các trường phổ thông bạn theo học

Có rất nhiều người tìm việc vẫn có thói quen ghi thông tin các trường phổ thông mình đã theo học vào bản cv trong khi bản thân đã tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng. Các bạn không cần thiết phải ghi quá cụ thể về trình độ học vấn cũng như đưa thông tin trường học cấp 2, cấp 3 của mình. Tốt nhất, bạn chỉ nên tập trung vào những khóa học kỹ năng quan trọng có liên quan đến vị trí ứng tuyển cụ thể hoặc bằng cấp cao nhất là đủ. Ví dụ như khi tìm việc làm thư ký trợ lý tại Khánh Hòa thì trong CV bạn nên đề cập đến những vấn đề như tốt nghiệp chuyên ngành kế toán của trường cao đẳng, đại học bạn đã lấy được bằng.

Điểm học tập yếu kém hoặc trung bình

Trung bình mỗi nhà tuyển dụng chỉ dành cho bạn khoảng 6s để xem xét CV vì vậy nếu không có sự yêu cầu từ đối phương thì chẳng có lí do gì mà bạn cần ghi thông tin điểm trung bình trong khi viết cả. Nhất là trong trường hợp bạn đã tốt nghiệp quá lâu hoặc điểm tổng kết chỉ ở mức độ trung bình hoặc yếu kém, điều đó là hoàn toàn bất lợi cho bạn đấy nhé.

Ngôn ngữ mang tính chất bị động

CV là một bản mô tả ngắn gọn, giới thiệu súc tích về bản thân với những kỹ năng, kinh nghiệm việc làm để ứng tuyển xin việc. Bởi vậy bạn hãy tự tin làm chủ chính mình và sử dụng ngôn ngữ chủ động, thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những ngôn từ khách quan, logic. Hãy tập trung để đưa những thông tin quan trọng lên trước, ngay lập tức giải quyết vấn đề để chứng tỏ bản thân phù hợp nhất với yêu cầu tuyển dụng.

Những công việc ngắn hạn

Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa các thông tin công việc ngắn hạn của bạn vào trong cv xin việc vì nếu như những công việc đó không liên quan gì đến vị trí việc làm ứng tuyển thì điều này sẽ làm cho cv của bạn không trọng tâm, lan man, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thấp kỹ năng của bạn. Còn trong trường hợp nếu những công việc này lại có giá trị hữu ích cho vị trí ứng tuyển, giúp bạn trở thành ứng viên mạnh thì hãy sẵn sàng ghi vào trong cv ngay thôi.

>>>  Click here! để tham khảo những bản mô tả việc làm quản trị kinh doanh ở Bình Dương, đó sẽ là cơ sở giúp bạn trình bày CV đúng trọng tâm, ghi điểm với nhà tuyển dụng và nhanh chóng tìm được công việc phù hợp nhất.

viet cv

Các kỹ năng chung chung mà ai cũng giống ai

Bạn hãy gạt bỏ ngay suy nghĩ trong đầu rằng bạn càng ghi nhiều kỹ năng thì nhà tuyển dụng càng đánh giá cao bạn. Những kỹ năng chung chung mà ai cũng giống ai thì chẳng có nhà tuyển dụng nào nhìn nhận ở bạn những yếu tố phù hợp với công việc cả. Hãy chọn lọc và tập trung vào những kỹ năng nổi trội nhất của bản thân, có ý nghĩa quan trọng với công việc bạn đang theo đuổi để trình bày trong CV.

>>> Xem thêm: 

CV quá dài dòng

Tất cả những nội dung thông tin bạn cần nói đến trong cv không nên viết quá dài, tất cả hãy chỉ nên gói gọn trong khoảng 1 đến 2 trang giấy. CV được viết ngắn gọn, rõ ràng nhưng đầy đủ sẽ nhấn mạnh được những ưu điểm của bản thân, phù hợp với công việc hơn là những cv lan man ưa việc phô bày thông tin.

Để viết CV ấn tượng, chuyên nghiệp và thuyết phục rất cần thiết bạn phải đảm bảo những yếu tố trên. Chúc bạn sẽ là một ứng viên thông minh và có một công việc ứng ý nhất.