Sử dụng thông tin bổ sung trong CV hiệu quả, tại sao không?

16/06/2018

Thông tin bổ sung trong CV là một phần tưởng chừng “thừa thãi” trong thư xin việc nhưng trong thực tế chứng minh nó có thể mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho ứng viên đặc biệt phù hợp nếu bạn đang muốn ứng tuyển một công việc không phải là truyển thống!

Chuyên mục việc làm của muathecaoviettel.com với phần hướng dẫn làm CV được các chuyên gia tại kênh CV Online 365 tìm hiểu kỹ càng sẽ cung cấp những thông tin thú vị nhất để việc đưa những thông tin “ngoài lề” vào trong CV một cách hiệu quả và vô cùng thú vị.

thông tin bổ sung trong CV

Thông tin bổ sung trong CV là gì?

Đúng như tên gọi thông tin bổ sung thì đây là phần mà các ứng viên có thể lựa chọn đề cập hoặc không cho vào trong thư xin việc của mình. Tuy nhiên đây sẽ là những thông tin cùng nhiều yếu tố góp phần tạo nên thành công chung cho cả bức tranh tổng thể là bộ CV của bạn.

Tuy nhiên bạn lại không biết rằng phần nào nên cho vào phần nào thì nên “giữ lại cho riêng mình”. Đây chính là thông tin bổ sung trong CV mà không ít người xin việc đang gặp phải không chỉ ở những ứng viên dạn dày kinh nghiệm vẫn phải băn khoăn. Bởi đôi khi nếu cho vào không đúng cách thì sẽ thành phản tác dụng.

Phần thông tin này bạn nên cho vào đặc biệt trong những ngành nghề không quá yêu cầu tính nguyên tắc và khi những phần khác trong CV của bạn còn chưa “đủ ý” thì đây chính là phần bổ sung tuyệt vời.

Với gợi ý và phương pháp tuyệt vời sẽ giúp cho bạn trở thành một con người đầy tiềm năng trong mắt người tuyển dụng. Phần này cũng sẽ giúp cho họ hình dung cụ thể hơn về con người bạn dù cho bạn có ứng tuyển ở bất cứ nơi đâu hay bằng bất cứ công cụ nào khác. Hãy tận dụng trong những điều kiện cho phép bạn nhé.

 

Cách sử dụng thông tin bổ sung trong CV một cách cực kỳ hiệu quả

Cách sử dụng thông tin bổ sung trong CV một cách cực kỳ hiệu quả

Phần thông tin bổ sung chỉ nên đưa thêm nếu là những thông tin tốt đẹp mà bạn mà những phần khác trong hồ sơ như kinh nghiệm làm việc, bằng cấp/học vấn, mục tiêu nghề nghiệp không thể cho thêm vào. Những thông tin về những sở thích cá nhân nếu phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển thì hãy mạnh dạn đưa thêm vào để tăng thêm sức hấp dẫn cho hồ sơ.

Chẳng hạn bạn có thể thêm thông tin bổ sung trong CV về sở thích chơi golf, chạy bộ nếu công việc của bạn liên quan vị trí bán hàng điều đó cho thấy bạn là một con người năng động, tích cực và không ít những hợp đồng được ký kết trên sân golf. Còn nếu bạn ứng tuyển vào một vị trí như biên tập viên thì lại không phù hợp.

Tất cả những thông tin bổ sung trong CV này nên được đặt vị trí cuối cùng trong phần hồ sơ mà bạn gửi đi. Hãy liệt kê theo kiểu mức độ phù hợp giảm dần như sau:

Ngoại ngữ: Tiếng Anh, tiếng Trung Quốc (giao tiếp thành thạo).

Kỹ năng văn phòng: Words, Excel, Powerpoint, Html…

Sở thích: đọc sách phát triển bản thân, chạy bộ, chơi gofl…

Công việc tình nguyện: tham gia câu lạc bộ tình nguyện của thành phố (2012 – nay).

Trên thực tế khi bạn đang viết hồ sơ điều đó có nghĩa là bạn đang “đối phó” với một con người. Bạn sẽ khó có thể biết được rằng phần nào của bạn trong hồ sơ sẽ được nhà tuyển dụng chú ý cho nên việc nếu bạn cảm thấy thông tin bổ sung trong CV với những sở thích cá nhân của mình có phần phù hợp với công việc thì đừng ngại mà không cho vào.

Những thông tin có vẻ như bên lề này còn giúp cho họ hiểu những ứng viên của mình có những thú tiêu khiển ra sao sau một ngày làm việc hay chỉ là một kẻ làm việc đến mức “đắm đuối” và kiệt sức.

Những nhà tuyển dụng cũng là một con người và khi đọc những hồ sơ thú vị chắc chắn sẽ cho họ nhiều niềm thích thú và muốn gặp bạn. Có những thông tin bổ sung mang tính cá nhân sẽ không làm một số người khi đọc không chú ý tuy nhiên đó không phải là số đông. Nếu tất cả những thông tin bổ sung trong CV vốn đi kèm với một loạt những thông tin cần thiết cho một vị trí mà bạn mong ước thì hãy làm nó sao cho hoàn hảo nhất.