Dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ Viettel nhanh chóng tiện lợi

28/09/2017

Bạn không muốn bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng? Dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel sẽ giúp bạn luôn duy trì được liên lạc với bạn bè và người thân.

Bạn đang bận họp mà phải tắt máy, điện thoại bạn hết pin hay ngoài vùng phủ sóng của Viettel? Dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ của Viettel (hay còn gọi là MCA) sẽ giúp bạn luôn duy trì được liên lạc. Vậy dịch vụ này có gì tiện ích? Và để sử dụng dịch vụ này chúng ta phải đăng ký như thế nào? Hãy dành ra ít phút đọc bài viết dưới đây để có những thông tin bổ ích.

cuoc-goi-nho-viettel

Bạn không lo về những cuộc gọi đã bị nhỡ 

Cách đăng ký dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ Viettel

Dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ sẽ thông báo qua SMS giúp bạn biết được ai đã gọi cho mình trong thời gian tắt máy. Để đăng ký dịch vụ tiện ích này, bạn có thể thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp: MCA ON gửi 193 hoặc DK gửi 193.Khi bạn không có nhu cầu sử dụng dịch vụ, bạn có thể hủy dịch vụ bằng cú pháp: HUY gửi 193.

Nếu lần đầu nhắn tin đăng ký dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel thì hệ thống thực hiện trừ cước ngay khi đăng ký thành công. Chu kỳ đăng ký gói cước của dịch vụ là 1 tháng. 

Hệ thống sẽ tự động gia hạn dịch vụ vào các tháng tiếp theo, tiến hành trừ cước dịch vụ vào đúng ngày đầu tiên của chu kỳ trước, nếu trừ cước không thành công do thuê bao không đủ tiền thì sẽ trừ vào các ngày tiếp theo khi thuê bao nạp thẻ, ngày trừ cước sẽ được tính là ngày đầu của chu ký tiếp theo. Thuê bao nợ cước quá 3 tháng thì hệ thống sẽ tự động hủy dịch vụ MCA Viettel.

Cách tính phí báo cuộc gọi nhỡ Viettel

Đăng ký từ ngày 1-20 trong tháng: Trả 100% cước thuê bao của tháng đó (tương đương 5.500 đồng). Nếu bạn đăng ký từ ngày 21 đến ngày cuối cùng của tháng: Trả 50% cước thuê bao của tháng đó (tương đương với 2.750 đồng). Nếu tài khoản gốc của quý khách không đủ tiền đăng ký dịch vụ, đừng quên nạp tiền điện thoại Viettel để đăng ký dịch vụ nhé. 

Tùy vào từng thuê  bao khác  nhau mà nhà mạng cũng thu cước phí khác nhau. Đối với thuê bao trả trước: Ngay khi đăng ký thành công, hệ thống thực hiện trừ cước đăng ký vào tài khoản gốc.Đối với thuê bao trả sau: Trừ vào hóa đơn cước di động trên mục Cước dịch vụ phụ của Thông báo cước.

cuoc-goi-nho-viettel

Hãy sử dụng tối đa các tính năng của dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel để duy trì được liên lạc

Ngoài tính năng thông báo qua SMS, dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Viettel có các tính năng khác nữa. Tính năng thông báo bật máy, để đăng ký dịch vụ này bạn vui lòng soạn tin nhắn theo cú pháp: THEM Số điện thoại nhận gửi 193. Tính năng nhận bản tin Báo cuộc gọi nhỡ qua Email bằng cách soạn: DK EM <địa chỉ Email> gửi 193. Sau khi đăng ký địa chỉ email thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo về địa chỉ email, khách hàng truy cập vào địa chỉ email để lấy mã xác nhận. Sau đó nhắn tin xác nhận.Xác nhận địa chỉ Email: XN EM <mã xác nhận> gửi 193..

Với những tiện ích như vậy, bạn hãy nhanh tay đăng ký dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ ngay thôi nào? Chúc các bạn đăng ký dịch vụ thành công và không bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng!